Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Homestay: Linh hồn tạm trú' - Bộ phim học đường ý nghĩa của điện ảnh Thái từ nhà sản xuất 'Bad Genius'

Chuyện phim kể về một linh hồn lang thang được một người tự xưng là “Người giám hộ” trao cho một cơ hội để được sống lại một lần nữa trong thân xác của Min (Teeradon Supapunpinyo), một cậu học sinh vừa mới tự sát. Tuy nhiên, để được ở lại trong thân xác này vĩnh viễn thì linh hồn này phải điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Min trong vòng 100 ngày.

Nổi tiếng với những bộ phim tâm lý xuất sắc, GDH 559 tiếp tục chiêu đãi người xem một bộ phim đầy ý nghĩa

Để được sống trong thân xác của Min, linh hồn tạm trú cần phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cậu trong vòng 100 ngày

Để được sống trong thân xác của Min, linh hồn tạm trú cần phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cậu trong vòng 100 ngày

Sống trong thân xác của Min, linh hồn lúc đầu còn cảm thấy lạ lẫm nhưng dần dần cậu bắt đầu thích cuộc sống mới này. Tuyệt vời hơn hết thảy, cậu trúng tiếng sét ái tình với Pi (Cherprang Areekul), cô bạn xinh đẹp và học giỏi của cậu. Họ cùng nhau trải qua những ngày tháng tươi đẹp của tuổi thanh xuân, đầy vui tươi và hồn nhiên. Nhưng khi thời gian dần hết, những vấn đề trong cuộc sống cũ của Min bắt đầu xuất hiện đẩy linh hồn về lại thực tế đen tối.

Min mới và Pi trải qua một quãng thời gian đẹp của tuổi thanh xuân

Min mới và Pi trải qua một quãng thời gian đẹp của tuổi thanh xuân

Từ cuốn tiểu thuyết Colorful của nhà văn Mori Eto, đạo diễn Parkpoom Wongpoom đã xuất sắc chuyển thể thành bộ phim điện ảnh phù hợp với mọi quốc gia, mọi xã hội khi đề cập đến tâm lý của những cô cậu học trò đang trong độ tuổi mới lớn.

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc

Không phải là một bộ phim tràn ngập kỹ xảo, tuy nhiên Homestay vẫn mang cho mình những khung hình đẹp, đầy tính nghệ thuật và choáng ngợp.

Ngay từ đầu phim, khán giả đã há hốc mồm với phân cảnh đứng ngược trên tòa nhà cao tầng giống Spider-man. Bằng những góc quay độc đáo, đạo diễn Parkpoom Wongpoom và ê-kíp đã khiến người xem toát mồ hôi hột khi các nhân vật cứ treo lơ lửng giữa toàn nhà cao ngút trời, không biết sẽ rơi xuống lúc nào. Màu sắc của phân đoạn này là sự kết hợp giữa những gam màu nóng và đen đã tạo một cảm giác kì bí, ma mị, đặt bối cảnh vào một thế giới khác với thế giới loài người vẫn biết.

Cảnh các nhân vật lơ lửng trên thành tòa nhà khiến khán giả vô cùng hồi hộp

Cảnh các nhân vật lơ lửng trên thành tòa nhà khiến khán giả vô cùng hồi hộp

Ở hồi hai, màu sắc của phim trở nên tươi sáng hơn, gam màu chủ đạo là những màu ấm và nhẹ, vô cùng phù hợp với tâm trạng đang yêu và đang hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp của nhân vật chính. Những cảnh quay cận được tận dụng nhiều hơn để đặc tả được nhân vật cũng như góc nhìn của nhân vật chính một cách rõ nét như phân đoạn Min lần đầu “thứ hai” gặp lại Pi trong thư viện.

Với hồi cuối của phim, các nhà làm phim dùng gam màu lạnh để gợi lên sự bi kịch trong cuộc sống mà Min gặp phải như sự xa cách của các thành viên gia đình với nhau.

Đặc biệt nhất những phân cảnh có sự xuất hiện của “Người giám hộ”, mọi thứ đều trở nên ảo diệu, khiến người xem vô cùng choáng ngợp như hiệu ứng ngưng đọng thời gian hay hình ảnh chiếc đồng hồ cát dù bị xoay ngược nhưng cát vẫn không đổi hướng rơi.

Người giám hộ xuất hiện với nhiều hình dạng khác nhau cùng với hiệu ứng hình ảnh đẹp đã tạo ra được ấn tượng tốt

Người giám hộ xuất hiện với nhiều hình dạng khác nhau cùng với hiệu ứng hình ảnh đẹp đã tạo ra được ấn tượng tốt

Các nhân vật được khai thác hiệu quả

Bằng một kịch bản tốt và diễn xuất tuyệt vời, các nhà làm phim đã xuất sắc trong việc khắc họa từng nhân vật với những cá tính khác nhau.

Teeradon Supapunpinyo hoàn thành xuất sắc khi thể hiện được hai con người hoàn toàn khác nhau. Một Min đầy tiêu cực, lúc nào cũng thấy những thứ xung quanh mình là xấu xí và một Min tích cực hơn, cảm thấy cuộc sống mình được ban cho vô cùng tuyệt vời. Những biến chuyển tâm lý của nhân vật này cũng phức tạp nhất khi cậu phải đi từ niềm vui sang nỗi buồn rồi đến những bi kịch đau lòng, tạo được sự đồng cảm nơi người xem.

Sau thành công với nhân vật Steve Pat trong “Bad Genius”, Teeradon Supapunpinyo tiếp tục thể hiện xuất sắc nhân vật Min trong “Homestay”

Sau thành công với nhân vật Steve Pat trong “Bad Genius”, Teeradon Supapunpinyo tiếp tục thể hiện xuất sắc nhân vật Min trong “Homestay”

Nhân vật Pi được thể hiện bởi thủ lĩnh của BNK48, Cherprang Areekul, thì trong sáng nhưng vẫn luôn ẩn giấu cho riêng mình những bí mật khó nói. Khi những bí mật này bị phát hiện, cô như trở thành một con người khác khi những bức tường bảo vệ vô cùng kiên cố mà cô xây nên để giấu mình đi bị sụp đổ, để lộ ra một con người yếu đuối, vô cùng mong manh.

Nhân vật Pi của Cherprang Areekul gây ấn tượng cực mạnh với vẻ đẹp trong sáng của mình

Nhân vật Pi của Cherprang Areekul gây ấn tượng cực mạnh với vẻ đẹp trong sáng của mình

Gây ấn tượng không kém là mẹ của Min, từng ánh mắt đều được Suquan Bulakul thể hiện tốt như mang đầy tâm sự. Những lo sợ khi phải mất đi đứa con trai yêu dấu và những dằn vặt khôn nguôi vì những sai lầm của mình tràn ngập trong tâm hồn của người mẹ này. Tình mẫu tử cũng là yếu tố được khai thác vô cùng tốt, khiến ai xem cũng phải bồi hồi nghĩ đến đấng sinh thành của mình.

Nhân vật người mẹ của Suquan Bulakul khiến nhiều khán giả bồi hồi

Nhân vật người mẹ của Suquan Bulakul khiến nhiều khán giả bồi hồi

Kịch bản thông minh và nhiều lớp lang ý nghĩa

Nổi tiếng với những bộ phim kinh dị kinh điển của Thái Lan như Shutter, 4bia, Parkpoom Wongpoom đã thành công trong việc xây dựng một kịch bản lắt léo, đầy bí ẩn. Khi phim vừa bắt đầu, vị đạo diễn tài năng đột ngột ném khán giả vào một sự bí ẩn mà không cho họ sự chuẩn bị nào. Điều này đã dấy lên trong khán giả sự nghi ngờ tột đỉnh khi không biết chuyện gì đang xảy ra với các nhân vật. Thậm chí anh còn không thèm quăng cho họ chút gợi ý nào để lần đoán được đường dây câu chuyện. Mọi thứ đều được xử lý chậm rãi mà chắc chắn để rồi bất cứ ai xem phim cũng bùng nổ với cái kết thỏa đáng và đầy ý nghĩa.

Với kinh nghiệm làm những bộ phim kinh dị đỉnh cao, không khó để đạo diễn Parkpoom Wongpoom đem đến bầu không khí bao trùm bí ẩn cho “Homestay”

Với kinh nghiệm làm những bộ phim kinh dị đỉnh cao, không khó để đạo diễn Parkpoom Wongpoom đem đến bầu không khí bao trùm bí ẩn cho “Homestay”

Linh hồn lang thang này được “sống lại lần nữa” theo đúng nghĩa đen khi mà những sự kiện từng xảy ra với Min cũ cũng xảy ra với Min mới. Khác chăng là trung tâm của câu chuyện lần này thì là một Min tích cực hơn, mới lạ và lạc quan hơn. Tuy nhiên, cuộc sống này của cậu dần bộc lộ những mặt tối mà khó có ai chấp nhận nổi.

Bức màn bí mật của bộ phim dần được vén lên giúp cho người xem hiểu được các sự kiện của phim

Bức màn bí mật của bộ phim dần được vén lên giúp cho người xem hiểu được các sự kiện của phim

Nhân vật chính dường như không có lối thoát ra khỏi thực tế khắc nghiệt dù cậu đã là một con người mới. Những vấn đề mà phim đề cập tới hoàn toàn có thể xảy ra với bất cứ cá nhân nào trong mỗi chúng ta. Các học sinh đang trong độ tuổi mới lớn đã phải chịu bao nhiêu là áp lực từ gia đình và trường học như việc phải đạt được thành tích cao dù phải đánh đổi bằng thể xác. Hay việc bọn trẻ nghĩ rằng xung quanh không có ai quan tâm và hiểu mình kể cả gia đình, chúng oán trách ba mẹ mãi lo mưu sinh và bảo vệ những bí mật riêng tư mà bỏ quên đi con cái của mình. Tin chắc rằng không ít người trong chúng ta đã từng trải những điều này khi đang ở cùng độ tuổi với các nhân vật trong phim. Có người thì chấp nhận với điều đó và giả vờ quên đi những vết sẹo trong cuộc sống nhưng có người thì không thể chịu đựng nổi và tìm đến con đường tự kết thúc mạng sống của mình.

Một gia đình tưởng như êm ấm nhưng lại tồn tại những bí mật sâu kín

Một gia đình tưởng như êm ấm nhưng lại tồn tại những bí mật sâu kín

Hình ảnh xuyên suốt Homestay là lăng kính vạn hoa, xuất hiện từ giây đầu tiên của phim. Đây là một hình ảnh ẩn dụ đầy ý nghĩa khi nếu ta đổi cách nhìn vào một sự vật hay một sự việc thì nó sẽ thay đổi đi theo một hướng mới. Min mới trải nghiệm chính xác những gì Min cũ đã từng làm nhưng với một thái độ tích cực hơn, lạc quan hơn. Với góc nhìn tiêu cực, Min cũ đã chọn cách tự sát để giải thoát nhưng Min mới đã thành công trong việc tìm ra lối thoát cho những bi kịch của đời mình.

Ngoài ra, phim còn thấm nhuần triết lý của đạo Phật khi đề cập đến việc thể xác phàm tục và thế giới ta đang sống chỉ là “cõi tạm bợ”, ai rồi cũng sẽ chết, rồi cũng sẽ về với cõi niết bàn nhưng không ai được lãng phí cuộc sống tươi đẹp được ban cho. Là cõi tạm bợ, nhưng ai cũng chỉ có thể sống một lần, vì vậy hãy sống sao cho thật xứng đáng.

Homestay: Linh hồn tạm trú  Bộ phim học đường ý nghĩa của điện ảnh Thái từ nhà sản xuất Bad Genius

Homestay là một bộ phim ý nghĩa mà bất cứ ai cũng nên xem, nhất là những bạn trẻ đang trong độ tuổi tới trường và các bậc phụ huynh đang nuôi dạy con ở độ tuổi này để nhận ra những vấn đề mình đang mắc phải, dũng cảm đối mặt với nó rồi có thể thay đổi cuộc sống của bản thân theo hướng tích cực hơn.

Homestay hiện đang được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 11/1/2019.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.