Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Học nấu hủ tiếu Nam Vang ngon nổi tiếng miền Nam Bộ

Hủ tiếu nam vang là món ăn gắn bó lâu đời của người dân miền Nam. Chỉ với những sợi hủ tiếu dai ngon, nước lèo đậm thơm, béo ngậy đi vào lòng người.

Nguyên liệu là hủ tiếu Nam Vang

1kg hủ tiếu nam vang

1kg xương ống heo

400g tôm sú

2 đến 3 con mực khô

400g mực tươi

30 cái trứng cút

280g  thịt nạc xay

600g tần ô

6 quả chanh

2 củ hành tây

150g tỏi

Các loại rau ăn kèm: 400g giá sống, 400g xà lách, 200g hẹ lá

Và một ít rau gai vị: Cần tàu, hành lá, gừng, củ cải muối

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm

Học nấu hủ tiếu Nam Vang ngon nổi tiếng miền Nam Bộ - Ảnh 1

Hướng dẫn làm hủ tiếu Nam Vang chuẩn vị Nam Bộ (Ảnh: Daynauan)

Các bước làm hủ tiếu Nam Vang chuẩn vị Nam Bộ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các loại rau sống xà lách, giá và lá hẹ nhặt sạch và ngâm qua với nước muối loãng để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đó vớt ra để ráo. Gừng gọt vỏ rửa sạch, hành lá thái nhỏ, cần tàu thái khúc.

Tỏi lột vỏ băm nhuyễn, hành tây thái hạt lựu một ít và phần còn lại bổ múi cau để sử dụng cho phần nước chần.

Học nấu hủ tiếu Nam Vang ngon nổi tiếng miền Nam Bộ - Ảnh 2

(Ảnh: Congthucmonngon)

Bạn rửa sạch xương lợn (bạn nên chọn xương ống hoặc xương bánh chè để nước dùng được trong và ngọt), khô mực, tôm sú và cắt bỏ mỡ thừa ở xương lợn. Riêng đối với mực tươi  bạn lột bỏ da, rửa sạch cắt miếng vuông, rồi khía nhẹ trên thân mực dọc ngang để khi luộc sơ, trên những vết khía nở bung tạo hình đẹp mắt.

Tiếp theo chần xương ống trong nồi nước sôi có hành lá, hành tây, cần tàu, gừng khoảng 5 đến 10 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Tương tự, bạn cũng cho tiếp mực, tôm sú vào trụng chín và vớt ra cho vào nước lạnh.

Khô mực bạn nướng bằng cồn, cho tiếp tôm khô vào nướng, sau đó cho ra đĩa khô.

Bước 2: Tiến hành nấu nước dùng

Cần từ 3-4 lít nước tùy theo sở thích dùng hủ tiếu nước hay hủ tiếu khô. Nếu thích ăn hủ tiếu khô thì nồi nước dùng chỉ cần 1kg xương và 3 lít nước để nấu là được. Nếu thích hủ tiếu nước ta cần 4 lít nươc để nấu và 1,5kg xương.

Học nấu hủ tiếu Nam Vang ngon nổi tiếng miền Nam Bộ - Ảnh 3

Thưởng thức hủ tiếu Nam Vang thơm ngon nổi tiếng miền Nam Bộ - Ảnh minh họa: Internet

Cho hành tây, hành lá, cần tàu, gừng, boa rô, mực khô, củ cải muối, xương ống, vào nồi nước nấu chung cho đến khi các nguyên liệu chín thì vớt ra và thêm các gia vị đã chuẩn bị vào nồi nước dùng sao cho vừa khẩu vị của bạn. Bước này khá là quan trọng vì bát hủ tiếu nam vang có ngon, đậm đà hay không phụ thuộc vào nồi nước dùng có được chăm chút cẩn thận hay không.

Bước 3: Chế biến thịt nạc xay

Thịt heo rửa sạch rồi mang đi xay nhuyễn ( Nếu không có máy xay bạn có thể băm nhuyễn ). Bắc chảo lên bếp và làm nóng với dầu, phi thơm ½ tỏi  cùng với hành tây , tiếp đến cho thịt nạc xay vào và đảo đều để thịt chín vàng rồi nêm thịt với hạt nêm bỏ riêng ra bát.

Phần tỏi còn lai bạn tiến hành đem đun chuyển màu vàng rồi cũng bỏ riêng ra từng bát để trộn với hủ tiếu khi ăn.

Bước 4: Chuẩn bị các nguyên liệu chính ăn kèm

Trứng cút  đem luộc chín rồi ngâm qua với nước lạnh, bóc bỏ hết vỏ để riêng. Tôm bóc hết lớp vỏ, bỏ đầu tôm rồi để riêng vào một đĩa. Mực  xếp ra đĩa vừa ăn để sẵn.

Bước 5: Trình bày thành phẩm

Đem hủ tiếu trần qua với nước nóng cho mềm rồi bỏ vào bát trộn với tỏi phi, sau đó xếp các nguyên liệu chín như tôm, thịt, trứng cút, tim, gan heo, mực lên trên rồi chan nước dùng và cho vào một ít lá hẹ, xà lách, tần ô là có thể thưởng thức.

 

 

Theo giadinhvn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.