Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hải Triều: ‘Là phận diễn viên, dù là vai nam hay giả nữ, vai nào tôi cũng diễn’

Được biết đến với hàng loạt vai giả gái đầy thành công, đặc biệt là dấu ấn của "Lô tô", thế nhưng Hải Triều vẫn liều lĩnh chọn một vai nam trong "Tao không xa mày" như thử thách bản thân.

Có người từng nói rằng: “Hải Triều mà không giả gái thì không nhìn ra Hải Triều luôn!”. Có vẻ đúng, cậu trai này gần như cộp mác cho những vai diễn đồng tính hoặc giả gái. Là một diễn viên, điều đó sẽ là một trở ngại rất lớn nhưng gần như cũng là cơ hội để có thể khẳng định một vị trí cho riêng mình. Nhưng, thật sự như thế nào, hãy nghe Hải Triều trải lòng về vai diễn đồng tính trong Tao không xa mày, một dự án điện ảnh của cặp đôi đạo diễn Rony Hòa & Thái Minh Nhiên sẽ ra mắt vào ngày 22/09.

Từng có người ngỡ ngàng khi nhìn thấy hình ảnh đầy nam tính của Hải Triều như thế này.

Bởi lẽ mọi người đã quá quen với nét thướt tha dịu dàng khi anh giả gái.

Hải Triều xuất thân là một diễn viên kịch. Điều hay nhất mà diễn viên kịch như Triều có chính là giọng nói rất có “thần lực”. Khi diễn trực tiếp, không một thiết bị hay diễn viên lồng tiếng nào có thể giúp họ. Trời phú cho Triều giọng nói nhỏ nhẹ, êm tai và có phần e thẹn; nhưng, lúc cần đanh đá, dữ tợn Triều cũng không ngại mà “lớn tiếng”.

Và thật sự giọng nói của cậu trai này nhận được nhiều sự cảm tình từ phía khán giả, nhất là khi nghe được đoạn tự sự của Lệ Sa Sa (vai diễn của Hải Triều trong phim điện ảnh Lô tô): “Tụi chị có nhà, mà hổng dám nhớ. Vì mỗi khi nhớ lại thấy mình có lỗi với mẹ cha…”. Thoại đã đứt ruột, lại còn thêm giọng điệu tự sự chất chứa nỗi niềm của Triều càng thêm điệp trùng cảm xúc, rất khó tả. Bởi không lẽ, vì giọng nói đó, nét diễn đó mà người ta lại thấy Triều hợp và tin tưởng giao cho những loại vai rất khó lột tả tính cách như giả gái hay đồng tính? Triều cười nhẹ, đáp: “Dạ, em là diễn viên. Mà là diễn viên thì vai nào Hải Triều cùng diễn”. Đó là cái tâm!

Hình ảnh Hải Triều trong Lô tô.

Ở Tao không xa mày, nhân vật của Triều là một anh y tá, và anh ấy đồng tính; có người thầm thương, trộm nhớ hẳn hoi. Triều hài hước nhận xét: “Triều nghĩ vai diễn trong Tao không xa mày không có gì khác biệt lắm với những vai diễn đồng tính trước kia. Chỉ có khác 1 điểm là vai trong phim này hiền dịu hơn”(cười). Hiền dịu hơn không có nghĩa là Triều nhạt nhòa và không dồn cảm xúc vào vai diễn lần này. Vai diễn này, cần phải tương tác với đối phương, người yêu nhân vật của Triều lẫn nhân vật mà Triều yêu thầm, nên: “Tình yêu với nhân vật nam khác, mà anh ấy lại “thẳng” thì phải chuẩn bị tinh thần rất là nhiều. Đó là những sự học hỏi và nhận định từ cuộc sống để lần đầu tiên khi lên phim thể hiện cái tình yêu đó ra hồn nhất!”.

Vai diễn trong Tao không xa mày.

Nghe có vẻ nhân vật này hơi thảm rồi, nhưng nhìn những gì Triều diễn và “tăng động” trong các vở ở sân khấu Thế Giới Trẻ, khán giả chắc hẳn sẽ thấy Triều luôn biết cách làm nhân vật của mình tươi tắn và hài hước. Nhưng không vì thế mà lại mất đi phần sâu sắc, cạn hụt tình cảm. Triều tâm đắc lắm vai diễn này, vì lẽ: “Nhân vật này phải là sự hồn nhiên và tình yêu thể hiện với nam chính, muốn có được một tình yêu thật sự nên đã hi sinh rất lớn”. Lại phải lột tả thật hay đoạn này, Triều có đủ “trình” để làm điều này chứ?

 

Mọi người có thể sẽ lo lắng đôi phần vì ở phim điện ảnh gần đây là Lô Tô, không những giới chuyên môn mà các khán giả đã nhìn nhận diễn xuất của Hải Triều chính là một trong những yếu tố làm nên thành công của phim. Đạt và đời. Nhưng, có thể gạt bỏ nỗi lo đó đôi phần rồi, Triều chia sẻ: “Nếu nói chính xác thì Tao không xa mày, Triều quay trước Lô Tô. Mà thật chất thì hai nhân vật của hai phim có tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau nên Triều phải tự xây dựng tính cách và diễn xuất riêng cho từng vai”.

Cậu trai này làm chúng ta thật sự cảm thấy hài hước trong sự thư thái mà Triều tạo ra từ những cử chỉ, điệu bộ, giọng nói, ánh mắt, nét diễn. Nếu một ngày gặp Hải Triều ngoài đời, thật cũng sợ nhìn lầm vì chất riêng thì không có Hải Triều thứ hai đâu, nhưng chất đời của Triều khác trên sân khấu, hay trên phim! Ngoài đời, Triều “gai góc” và tự mình khoát lên giáp trụ để bảo vệ bản thân khỏi những hiểm nguy từ đời, từ nghề. Nhưng, lột bỏ và khoát lên tấm áo diễn, Hải Triều đằm thắm và đúng là Hải Triều. Do vậy, không phải vì ngoài đời Triều không giả gái mà không nhìn ra Triều, chỉ là chưa tiếp xúc thì sẽ khó nhận ra Triều dễ dàng giữa trăm người ngoài đời. Vậy chứ xin khẳng định, điện ảnh hay sân khấu kịch duy chỉ có một Hải Triều tắc kè hoa, đa sầu, đa cảm, hài hước và “quậy” có chất!

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.