Press Esc to close

Thông tinWorld
Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng

Trong tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, tại Hà Nội và một số tỉnh thành đã xuất hiện những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc cũng như nhiều nước, vùng lãnh thổ và đã ghi nhận 213 trường hợp tử vong. 

Tính đến ngày 31/1, Bộ Y tế chính thức công khai danh tính 3 trường hợp bị nhiễm virus Corona ở Việt Nam trong đó 1 người ở Thanh Hóa và 2 người khác đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). 

Lo lắng trước những diễn biến phức tạp của dịch virus corona, nhiều người dân ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã thực hiện các biện pháp phòng tránh như hạn chế tụ tập đông người, mua thêm nước rửa tay, nước súc miệng, thuốc tăng sức đề kháng và đặc biệt trang bị thêm cho các thành viên trong gia đình những chiếc khẩu trang. 

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 1.

Một điểm phát khẩu trang miễn phí ở Hải Dương để giúp người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch virus corona

Bởi thế mà, chỉ trong một vài ngày trở lại đây, khẩu trang dần trở thành mặt hàng khan hiếm với giá thành mỗi phút một tăng. Thậm chí, có những cửa hàng bán giá khẩu trang tăng gấp 4 - 5 lần so với bình thường, nhưng nhiều người dân vẫn cắn răng mua để đảm bảo sức khỏe. 

Trước sự bất an, lo lắng của người dân, một số tổ chức, tập thể đã tiến hành tặng khẩu trang miễn phí cho người dân tại các địa điểm khác nhau. Cụ thể, tại tỉnh Hải Dương mới đây cũng đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng tránh dịch virus corona. Chỉ trong một buổi sáng hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đã đến tay của người dân. 

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 2.

Một điểm phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường ở Hải Dương

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 3.

Những chiếc khẩu trang miễn phí được trao tận tay người dân

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 4.

Rất đông người dân, người đi đường đến nhận khẩu trang.

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 5.

Kể cả các em học sinh cũng xuống xe để nhận những chiếc khẩu trang y tế nhằm bảo vệ sức khỏe

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 7.

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ hàng ngàn chiếc khẩu trang đã được phát miễn phí cho người dân

 

 

 

 

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 8.

Bên cạnh đó cũng có nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường để nâng cao ý thức phòng bệnh

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng - Ảnh 9.

Một hiệu thuốc ở Đà Nẵng cũng để sẵn khẩu trang miễn phí cho những ai cần

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.