Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đâu là nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ?

Da mặt chảy xệ là một trong những dấu hiệu lão hóa phổ biến nhất trên gương mặt. Biết rõ nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ có thể giúp hạn chế tình trạng này.

Qua thời gian, phụ nữ dần bước vào thời kỳ lão hóa. Nơi tiết lộ dấu hiệu tuổi tác rõ ràng nhất chính là làn da thân yêu. Bỏ qua sự tàn phá của thời gian, chính lối sống cùng thói quen sinh hoạt không lành mạnh là yếu tố khiến da chảy xệ kém săn chắc.

Dưới đây là một số thói quen xấu làm hại đến da.

Lạm dụng điện thoại

 

Làn da bị tổn hại khi bạn sử dụng điện thoại quá nhiều bởi hàng ngàn vi khuẩn trên màn hình sẽ tấn công da. Không chỉ gây ra mụn, ánh sáng xanh từ điện thoại còn khiến da sạm đi nhanh chóng. Mặt khác, thói quen cúi mặt xuống thường xuyên để bấm điện thoại khiến da chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, để nhan sắc luôn tươi trẻ, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại thường xuyên.

Nằm sấp

 

Nằm ngủ ở tư thế này không khiến da mặt chảy xệ mà chỉ khiến hình thành các nếp nhăn.

Nếp nhăn xuất hiện do mặt tiếp xúc với bề mặt gối rồi bị kéo căng, diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến nếp nhăn hình thành, theo Health.

Thiếu ngủ

Nghe có vẻ lạ nhưng ngủ không đủ giấc lại là một trong những yếu tố khiến da nhanh bị lão hóa. Bởi lẽ, ban đêm là thời điểm “vàng” để cơ thể và làn da được nghỉ ngơi. Lúc này, các tế bào sẽ “thay da đổi thịt” trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống. Dần dần, qua thời gian, làn da mất đi độ ẩm và kém đàn hồi hơn hẳn. Đó là nguyên nhân vì sao các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên bạn đi ngủ đúng giờ và thoa kem dưỡng ẩm để bảo toàn nhan sắc.

Giảm cân đột ngột

 

Điều này là có thật. Khi tăng cân, da trên mặt sẽ bị kéo căng. Do đó, khi giảm cân, lượng mỡ thừa trên mặt mất đi và da sẽ nhăn lại.

Tình trạng tương tự cũng xuất hiện các nơi khác trên cơ thể.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Có rất nhiều sách mô tả tác hại của đường, trong đó có cả lý thuyết chỉ ra rằng tiêu thụ quá nhiều đường cũng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, có thể làm cho quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn. Theo một vài lý thuyết phổ biến, các phân tử đường không tiêu hóa có thể ức chế collagen và elastin trong da. Vì vậy, càng tiêu thụ nhiều đường, làn da của bạn trở nên sậm màu và nhiều nếp nhăn hơn.

Dinh dưỡng không đảm bảo

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm collagen, thành phần protein giúp da khỏe mạnh, có độ đàn hồi tốt. Sự suy giảm hàm lượng collagen đồng nghĩa với việc da bị chảy xệ, chùng nhão và mất đi sức sống.

Thường xuyên căng thẳng

Nỗi lo lắng và áp lực nếu xảy ra trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến làn da. Cụ thể, thói quen nhăn nhó và cau mày để lại dấu vết trên gương mặt. Qua thời gian, các yếu tố này làm hình thành nếp nhăn, vết chân chim hoặc khóe miệng.

Để giảm căng thẳng trong học tập và công việc, hãy tìm cho mình vài giải pháp thư giãn như massage mặt, xông hơi, đắp mặt nạ…

 

 

Theo motthegioi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.