Press Esc to close

Thông tinWorld
Đầu bếp Mỹ hé lộ lý do đưa ông Obama đi ăn bún chả

Đầu bếp Anthony Bourdain cho rằng Tổng thống Mỹ đã quen với các món quốc hồn quốc túy trong tiệc chiêu đãi, chứ không phải ngồi trong quán nhỏ, ăn món người địa phương yêu thích.

Theo ông Anthony Bourdain, đầu bếp nổi tiếng và dẫn chương trình của show truyền hình Anthony Bourdain: Parts Unknown trên kênh CNN, họ đã bàn tới khả năng quay cùng Tổng thống Mỹ từ khoảng một năm trước sự kiện này. Một số người ở Nhà Trắng cho biết có thể ông Bourdain và Tổng thống Mỹ sẽ có cơ hội ngồi cùng nhau thưởng thức một bữa ăn. Tuy nhiên, các bàn bạc này được giữ kín tới phút cuối.

Các nhà sản xuất, thậm chí cả người quay phim, cũng chỉ được biết trước đó một ngày. Nhà Trắng hay kênh CNN không đưa ra chỉ dẫn hay nguyên tắc về những điều ông có thể trò chuyện với Tổng thống Obama.

Dau bep My he lo ly do dua ong Obama di an bun cha hinh anh 1
Ông Bourdain và Tổng thống Obama ăn bún chả, uống bia ở Hà Nội. Ảnh: Daily Mail.

Ông Bourdain cho biết: “Tôi không có ý định phỏng vấn Tổng thống. Ông Barack Obama muốn ngồi ăn cùng tôi, và tôi định trò chuyện với ông ấy với tư cách người cha của một cô con gái 9 tuổi, một người yêu Đông Nam Á (Tổng thống từng ở Indonesia trong thời niên thiếu), và một người mê món bún chả thơm ngon với một cốc bia lạnh”.

Nhưng bữa ăn sẽ diễn ra ở đâu? Nhiều địa điểm được đưa ra, nhưng khi Việt Nam được nhắc tới (một trong các điểm đến trong chuyến thăm châu Á vào tháng 5), ông Bourdain biết rõ mình muốn nơi nào.

Ông bày tỏ: “Tôi yêu Việt Nam. Mọi thành viên trong đoàn của tôi yêu Việt Nam. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc ở đó, có bạn bè, các mối quan hệ, món ăn ưa thích, nhà hàng ưa thích. Một quốc gia tuyệt vời. Chúng tôi biết có thể làm tốt nhất ở đây”

Bún chả là một đặc sản được yêu thích ở Hà Nội, gồm thịt lợn băm hoặc miếng nướng trên than hoa, cho vào nước mắm, ăn kèm bún gạo và rau thơm.

Ông Bourdain cho biết: “Tôi nghĩ nếu tổng thống sẵn lòng hợp tác, tôi sẽ cho ông ấy một khoảng thời gian tuyệt vời, mời ông ấy món tôi muốn thưởng thức, trong không gian tôi thích.

Thật vô nghĩa nếu đi tới tận nơi tuyệt vời như Việt Nam mà lại dành thời gian trong các nhà hàng điều hòa kiểu phương Tây, với đồ ăn dành cho khách du lịch.

Tôi đoán tổng thống cũng đã dành nhiều thời gian trong các phòng dạ tiệc của những khách sạn lớn, dự các bữa tiệc quốc gia kéo dài, thưởng thức thực đơn gồm các món quốc hồn quốc túy”.

Dau bep My he lo ly do dua ong Obama di an bun cha hinh anh 2
Tổng thống Obama hết lời khen ngợi món bún chả. Ảnh: Reuters.

Bún chả không phải món quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Đồng thời, không gian nhỏ hẹp như tầng hai của quán bún chả ở phố cổ của Hà Nội không phải nơi Tổng thống thường được dẫn tới trong chuyến thăm chính thức.

Theo ông Bourdain, Tổng thống Barack Obama rất thoải mái và bình dị. Ông Obama có vẻ rất thích thú khi ngồi trên chiếc ghế nhựa, ăn bún và chả bằng đũa.

Đầu bếp Mỹ kể lại: “Tôi nói chuyện với ông ấy với tư cách một ông bố, một người yêu khu vực này, ông ấy đáp lại với những ký ức về ẩm thực đường phố của Hawaii và Indonesia trong thời niên thiếu”.

Ông Obama được miêu tả với khiếu hài hước, hay cười và đối xử tốt với đoàn làm phim, khiến họ không hề lo lắng khi thực hiện chương trình.

Dau bep My he lo ly do dua ong Obama di an bun cha hinh anh 3
Ông Obama rất thân thiện với đoàn làm phim. Ảnh: Facebook Anthony Bourdain.

Hiệu ứng từ bữa ăn đặc biệt đó khiến ông Bourdain bất ngờ. Ông cho biết: “Ngày hôm sau, những người Việt Nam nhận ra tôi. Một số thanh niên Việt Nam tới gặp tôi và nói rằng họ rất bất ngờ và tự hào khi Tổng thống Mỹ tới đây mà không ăn phở, nem như họ nghĩ, mà lại đi ăn bún chả. Bún chả! Đó là món ăn của họ! Món đặc sản địa phương khiến họ tự hào! Và bia Hà Nội nữa! Trên chiếc ghế nhựa, ở nơi họ vẫn thường ăn.

Chương trình sẽ nhắc cho bạn nhớ Việt Nam vẫn là một nơi tuyệt đẹp. Nơi đây thật thú vị. Người dân thân thiện, mê đồ ăn, hiếu khách và đầy lòng tự hào. Vịnh Hạ Long, nơi chúng tôi quay phần lớn tập phim, là một trong những nơi có khung cảnh choáng ngợp nhất thế giới. Tôi sẽ nhớ mãi chuyến đi tới Việt Nam”.

Chương trình này sẽ phát sóng trên kênh CNN sáng 26/9 (giờ Hà Nội), mở đầu mùa 8 của show Anthony Bourdain: Parts Unknown.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.