Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đạo diễn 'Game of Thrones' thừa nhận về tuyến thời gian vô lý

Trước những bình luận về sự bất hợp lý thời gian trong tập 6 "Game of Thrones 7", đạo diễn thừa nhận họ đã phải bóp méo tuyến thời gian nhưng điều đó không thật sự quan trọng.

Khi Game of Thrones mùa 7 đang được tăng tốc để hướng về trận đại chiến sắp tới, nhiều fan hâm mộ của series thần thoại này bắt đầu lo lắng việc các nhà làm phim đang đẩy nhanh mạch phim khiến nhiều tình tiết vô tình trở nên bất hợp lý.

Người xem cho rằng Game of Thrones đang phải hy sinh tính hợp lý về mạch thời gian của phim để có thể truyền tải hết được hết những nội dung cần thiết, khi mùa 7 đang dần khép lại.

Dao dien 'Game of Thrones' thua nhan ve tuyen thoi gian vo ly hinh anh 1
Dạ Vương thể hiện sức mạnh của mình khi tiêu diệt và quy phục thành công một con rồng trong tập 6.

Mới đây, trong tập 6 mang tên Beyond the Wall, sự bất hợp lý về thời gian được thể hiện khá rõ, đặc biệt ở phân cảnh Jon Snow cùng nhóm của mình đang bị bao vây bởi xác sống.

Nhóm của Jon Snow bắt đầu hành trình bắt xác sống về để chứng minh cho Cersei và cả Westeros tin vào sự tồn tại của thế lực này ở phía sau bức tường.

Tại đây, họ bị đội quân xác sống của Dạ Vương bao vây trên một mỏm đá giữa hồ băng, bất di bất dịch. Trước đó không lâu, Jon Snow đã kịp ra lệnh cho Gendry chạy về Eastwatch để gửi quạ báo tin giải cứu. Điều bất hợp lý về thời gian được nhiều khán giả vạch ra ngay tại tình tiết này.

Dao dien 'Game of Thrones' thua nhan ve tuyen thoi gian vo ly hinh anh 2
Nhóm của Jon Snow vẫn có thể sống sót trên mỏm đá cách đội quân xác sống chỉ mấy bước chân khi băng đã đông cứng lại, trong suốt khoảng thời gian chờ Mẹ Rồng đến giải cứu.

Khoảng thời gian từ khi Gendry ở ngoài Bức Tường chạy bộ về đến Eastwatch, nhờ học giả viết thư, gửi quạ đến Dragonstone và khi Daenerys Targaryen cưỡi rồng đến phương Bắc giải cứu Jon Snow...quá ngắn, chỉ bằng một cái chợp mắt ngủ thiếp đi của các hiệp sĩ đang bị bao vây trên mỏm đá.  

Chính sự sắp xếp có phần khiên cưỡng này đã khiến nhiều khán giả tỏ ra bất bình. Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Variety, đạo diễn tập phim - Alan Taylor thừa nhận đội ngũ sản xuất đã bóp méo một chút về tuyến thời gian trong phim. Tuy nhiên theo Taylor, điều này là nằm trong mức cho phép, không phải vô lý như nhiều lời chỉ trích.

Dao dien 'Game of Thrones' thua nhan ve tuyen thoi gian vo ly hinh anh 3
Cảnh tượng rồng phun lửa tiêu diệt xác sống là cảnh phim đắt giá nhất trong tập 6.

"Chúng tôi biết rằng thời gian trong phim bắt đầu trở nên mơ hồ. Gendry đã chạy một quãng đường khá dài, và để những chú rồng xuất hiện ở phương Bắc cũng phải mất một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, Jon Snow cùng với những người khác cũng đã phải trải qua một đêm dài trên mỏm đá đó", đạo diễn cho biết.

Đạo diễn khẳng định ông đã nỗ lực để cân bằng thời gian bằng cách không thể hiện chính xác họ đã ở đó bao lâu. Với Taylor, điều này có thể quan trọng với một số người nhưng với những người khác thì không. Điều họ muốn được thấy vẫn là những trải nghiệm cảm xúc trong phim.

Dao dien 'Game of Thrones' thua nhan ve tuyen thoi gian vo ly hinh anh 4
Bản đồ các địa danh trong Game of Thrones cho thấy khoảng cách từ Dragonstone đến Eastwatch là khá xa.

"Nhiều người rất quan tâm về tốc độ của Gendry và con quạ. Nhưng thật sự đó không hẳn là điều quan trọng. Tôi hy vọng tập phim vừa rồi vẫn để lại nhiều thứ khác cho khán giả", Alan Taylor chia sẻ.

Không thể phủ nhận, ở giai đoạn nước rút khi mùa 7 chỉ có 7 tập phim và mùa cuối cùng chỉ có 6 tập, đạo diễn và biên kịch phải chắt lọc lại rất nhiều nội dung, tình tiết mà họ từng sử dụng để làm dày dặn cho câu chuyện trước đó.

Đẩy nhanh tốc độ và nhường thời gian cho những cảnh hành động hoành tráng khiến những trải nghiệm hồi hộp trong những pha đấu trí, suy luận của khán giả ở các mùa trước không còn. Đây cũng có thể là điều đáng tiếc nhất của Game of Thrones ở thời điểm hiện tại.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.