Press Esc to close

Thông tinWorld
ĐắK Lắk “nhiều màu sắc” qua trang du lịch nước ngoài

Trang web chuyên về du lịch My Destination vừa đăng tải một bài viết chi tiết giới thiệu về Đắk Lắk với vô vàn đặc tính đa dạng, đặc sắc cùng với trải nghiệm du lịch vô cùng lý thú.

Bài báo viết:

Nằm ở vùng cao nguyên miền trung lãng mạn (Tây Nguyên ở Việt Nam), tỉnh Đắk Lắk là một nơi rất đặc biệt đối với người dân Việt. Đó là “ngôi nhà” của 44 nhóm dân tộc khác nhau, hàng chục thác nước kỳ vỹ, những con suối trong suốt như pha lê, những ngọn núi cao chót vót và đất đỏ màu mỡ, nhưng nổi tiếng nhất ở đây là những chú voi và vô số đồn điền cà phê.

Vào những năm trước, Đắk Lắk không phải là nơi dễ nhất để đi du lịch tới, nhưng khi du lịch phát triển ở Việt Nam, nơi này cũng đã xuất hiện các dịch vụ du lịch. Điều này đồng nghĩa với việc có cơ hội tuyệt vời cho du khách nào đam mê, muốn đến thăm địa danh đang nhanh chóng trở nên nổi tiếng này, nơi vẫn còn một chút chưa được khai phá du lịch.

Trước khi kết thúc chiến tranh Việt Nam vào năm 1975, chỉ có một ít người Kinh (dân tộc chiếm đa số của Việt Nam) sinh sống trên vùng cao nguyên này, mà chủ yếu là dân cư của các nhóm dân tộc thiểu số của Việt Nam, đặc biệt là dân tộc Êđê, M’nông và người Thái. Giờ đây, họ sống bên nhau hòa hợp và nhiều xã dân cư độc đáo nằm rải rác trên địa bàn tỉnh – nhưng thường cách xa đường giao thông chính và các thị trấn.

Những cô gái người M'nông
Những cô gái người M'nông

Với hai mùa trong năm, Đắk Lắk là một nơi có những nét tương phản mạnh và cả hai mùa đều tuyệt vời với những nét nổi bật riêng của nó. Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 10) thời tiết sẽ ẩm ướt hơn nhiều với những trận mưa như trút nước vào buổi chiều, nên những thác nước trông càng ấn tượng hơn và cảnh quang nom xanh hơn, cũng như các loại cây trồng nhiều hơn. Mùa khô (tháng 12 đến tháng 4) đêm sẽ lạnh hơn, dường như nóng hơn vào ban ngày, đường bụi hơn và nước ít hơn (nhưng điều này cũng có nghĩa là có thể bơi lội an toàn trong nhiều con suối!). Cuộc sống thì khó khăn hơn trong mùa khô, nhưng cơ bản là vẫn ổn!

Thông thường, cách tốt nhất để ngắm Đắk Lắk là thuê được một hướng dẫn viên và bất kỳ khách sạn nào tại Thành phố Buôn Ma Thuột cũng có thể bố trí một người cho bạn ở một mức giá hợp lý. Nếu bạn từng có kinh nghiệm và muốn tự mình khám phá, bạn có thể thuê xe máy trong thị trấn hoặc cũng có dịch vụ xe buýt ngắm cảnh tại địa phương, có thể đưa bạn đi đến tất cả các địa điểm quan trọng.

Thành phố Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột, trung tâm của tỉnh Đắk Lắk, là một thành phố đáng yêu và là một nơi lưu trú hoàn hảo để bạn thám hiểm vùng này. Nơi đây cũng là một nơi tuyệt vời để chi thư giãn trong vô số các quán cà phê độc đáo, nhưng thực sự có rất ít quán làm bạn thích thú trong một thời gian dài. Nếu bạn có thời gian, hãy tới thăm Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, một nơi có nhiều thông tin và được tổ chức tốt, đáng để đến thăm quan. Nơi đây sẽ giúp bạn hiểu biết về người dân, lịch sử và các ngành nghề trong quá khứ và hiện tại của tỉnh.

Bùng binh ngã 6 nổi tiếng của thành phố Buôn Mê Thuột
Bùng binh ngã 6 nổi tiếng của thành phố Buôn Mê Thuột

Được gọi là ‘Thủ phủ cà phê’ của Việt Nam, thành phố Buôn Ma Thuột và những ngọn đồi bao quanh nổi tiếng với một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới. Cà phê Trung Nguyên bắt đầu một cách khiêm tốn ở đây vào năm 1996 và giờ đã trở thành sản phẩm đồng hành với cà phê trong cả nước và nhanh chóng trên cả thế giới. Để khám phá và thưởng thức cà phê nổi tiếng nhất ở Việt Nam tại thành phố này, bạn hãy đến với “Làng cà phê Trung Nguyên”.

Thác nước – Dray Sap, Dray Nur

Đứng thứ hai sau cà phê, Đắk Lắk được biết đến với hàng chục thác nước ngoạn mục và những thác tuyệt vời nhất và nổi tiếng nhất đều cách không xa hơn 1 giờ đi xe từ Buôn Ma Thuột. Thác nước Dray Sap và Dray Nur là những nơi đẹp sửng sốt trong cả hai mùa khô hay ướt và chúng chỉ được ngăn cách nhau bởi một quãng đường bộ ngắn. Ở đây, bạn được đi bơi trong dòng nước trong suốt như pha lê, thưởng thức một bữa ăn ngoài trời và chụp ảnh với người dân địa phương thân thiện -  những người thích tụ tập ở đây và tận hưởng thời gian rỗi của họ với gia đình và bạn bè….

Thậm chí vào mùa khô, thác nước vẫn có vẻ đẹp tuyệt vời
Thậm chí vào mùa khô, thác nước vẫn có vẻ đẹp tuyệt vời

Hồ Lak, huyện Lak

Viên ngọc trên vương miện của Dak Lak, Hồ Lắk là một trong những địa điểm phong cảnh đẹp nhất và thật sự thanh bình ở Việt Nam. Ở giữa một thung lũng màu mỡ và rộng lớn, hồ Lak thu nhỏ lại đáng kể trong mùa khô, nhưng vẫn có rất nhiều động vật hoang dã cho bạn nhìn ngắm và còn có làng M’nông gần đó để khám phá. Đường vào có chút dễ dàng hơn khi nước hồ thấp xuống. Và đừng lo lắng, nếu như bạn không muốn ướt chân, bởi ở đó có chiếc thuyền dài truyền thống và voi để cưỡi quanh năm.

Đường cao tốc từ Đà Lạt đến thành phố Buôn Ma Thuột bao quanh quanh hồ nước đẹp như tranh vẽ và khá dễ dàng để thấy được lý do tại sao vùng này đang trở nên khá phổ biến với khách du lịch.

Vườn quốc gia Yok Đôn, huyện Buôn Đôn

Gần biên giới Campuchia và cách Buôn Ma Thuột khoảng 60 km, Yok Đon là một trong những khu vườn quốc gia lớn nhất ở Việt Nam và là nơi cưỡi voi phổ biến nhất. Có hai khu du lịch liên hợp dọc sông Serepok, nơi đó cũng là nơi tuyệt vời cho bữa ăn trưa.

Người dân Buôn (Bản) Đôn từ lâu đã nổi tiếng với việc thuần hóa voi của họ và tận dụng chúng trong thực tế mặc dù việc sử dụng voi trong nông nghiệp ngày nay là rất ít. Một thành tựu lớn trong những năm gần đây là bây giờ chúng ta đã bắt đầu thấy có sự gia tăng số lượng voi hoang dã trong địa phương.

Thậm chí vào mùa khô, thác nước vẫn có vẻ đẹp tuyệt vời

Sau nhiều năm nạn phá rừng và săn trộm đã cho thấy số lượng voi của họ giảm dần, nên việc này chắc chắn là một cái gì đó người dân nơi đây có thể tự hào và là một dấu hiệu tích cực cho tương lai.

Các lễ hội

Người Việt Nam yêu thích các buổi tiệc tùng vui vẻ và người dân tỉnh Đắk Lắk cũng như vậy. Nhưng hãy nhớ những ngày lễ hội thực sự có thể thay đổi theo từng năm, bởi vì chúng thường diễn ra theo lịch âm. Lễ hội Cồng được thực hiện với các thành viên của một số các nhóm dân tộc theo vùng, đã được UNESCO ghi nhận là “kiệt tác của nhân loại”.

Những sự kiện đáng chú ý nữa là các cuộc đua voi tuyệt vời ở Buôn Đôn; Lễ hội gạo mới; Lễ hội đâm trâu được tổ chức vào Tết Nguyên đán và lễ bỏ mả…. Buôn Ma Thuột là nơi đăng cai Lễ hội cà phê hai năm một lần vào tháng 3 – đây là chương trình lễ hội mới nhất của Đắk Lắk. Họ giới thiệu các sản phẩm từng vùng, máy móc, kỹ thuật canh tác của địa phương đồng thời thúc đẩy du lịch và sự phát triển bền vững.

Cách đến Đắk Lắk

Từ các thành phố lớn ở Việt Nam đi đến Đắc Lắc thì đường khá thẳng. Những chuyến bay khởi hành từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội là thường xuyên và vé luôn tương đối rẻ cho tới tận phút cuối cùng. Vietjet Air hoặc Việt Nam Airlines là những hãng hàng không bạn sẽ cần phải liên hệ.

Ở Việt Nam đi đường bộ thì chậm và đi xe khách sẽ mất khoảng 9 tiếng xuất phát từ bến xe Miền Đông, thành phố Hồ Chí Minh. Điều tốt là hầu hết các xe khách sẽ đi qua đêm có “giường ngủ nhỏ” thay vì phải ngồi ghế. Từ thành phố Buôn Ma Thuột chỉ mất 4 tiếng là có thể là đi đến những địa điểm thắng cảnh du lịch nổi tiếng khác như Đà Lạt và Nha Trang.

Những cuộc du ngoại bằng xe mô tô (Easy Rider Tours) – Một cách tuyệt vời khác để ngắm Đắc Lắc đó là qua một tour du lịch ‘Easy-Rider’ từ Đà Lạt hoặc Nha Trang. Các tour du lịch kiểu này thì phổ biến và là một cách tuyệt vời để nhìn ngắm tỉnh Đắk Lắk. Tour được tính cho mỗi ngày và bao gồm một hướng dẫn du lịch/ một người điều khiển xe máy có kích cỡ đủ lớn, người này có thể đưa bạn đến tất cả các điểm ngoạn mục nhất và những nơi ẩn khuất ở Đắc Lắc. Lời khuyên: Hãy đảm bảo rằng bạn có một cuộc trò chuyện tốt đẹp với người hướng dẫn tiềm năng của bạn trước khi bạn chọn ôm cứng sau lưng anh ta trong 3 hoặc 4 ngày tiếp theo!

Chúng tôi cổ vũ và hy vọng bạn sẽ có được thời gian để tận hưởng một chuyến du lịch ngắm nhìn những quang cảnh kỳ vỹ và đầy cảm hứng của tỉnh Đắk Lắk, đồng thời gặp gỡ những ngời dân địa phương duyên dáng với nét văn hóa độc đáo và đáng ngưỡng mộ nơi đây.

 (Theo My Destination)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.