Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cú lừa mang tên JOKER: Anh nào có giết ai, anh chỉ giỡn chút cho đời đỡ nhạt thôi?

Có lẽ nào tất cả chúng ta đã bị lừa. Toàn bộ chuyện phim Joker hóa ra chỉ là một câu chuyện cười trong tâm trí của gã hề điên loạn.

Ở phiên bản truyện tranh gốc, vua hề nổi danh với nhiều mưu mẹo, xảo trá lẫn điên cuồng. Thế nên, với Joker phiên bản Joaquin Phoenix vừa ra mắt, nhiều khán giả đang đồn đoán về giả thuyết tất cả câu chuyện giết chóc, hay tình yêu trong phim thật ra chỉ là một chuyện đùa gã tự bịa ra.

Cú lừa thế kỷ mang tên JOKER: Anh nào có giết ai, anh chỉ giỡn chút cho đời đỡ nhạt thôi? - Ảnh 1.

Ngay từ đầu phim, khán giả đã được giới thiệu về các triệu chứng trong căn bệnh Arthur đang mắc phải: chứng rối loạn tâm thần ái kỉ, gây ra những tràng cười không dứt, phải dùng bảy loại thuốc điều trị khác nhau. Xuyên suốt cả bộ phim, chúng ta cũng thấy có không ít lần Joker tưởng tượng nhiều tình tiết không có thật. Ví dụ như cảnh xem chương trình talkshow Murray cùng mẹ, gã đã tự suy diễn câu chuyện ngồi trong khán đài và được Murray mời lên sân khấu tâm sự. Ta hoàn toàn không xác định chắc được đâu là chuyện thật, đâu là chuyện do gã tự tạo ra.

Cú lừa thế kỷ mang tên JOKER: Anh nào có giết ai, anh chỉ giỡn chút cho đời đỡ nhạt thôi? - Ảnh 2.

Giả thuyết mọi thứ trong phim chỉ là câu chuyện vui hoàn toàn khả thi.

Cú lừa thế kỷ mang tên JOKER: Anh nào có giết ai, anh chỉ giỡn chút cho đời đỡ nhạt thôi? - Ảnh 3.

Nhiều thắc mắc được khán giả mổ xẻ đến từng chi tiết nhỏ.

Nếu chú ý kĩ, chúng ta sẽ thấy thêm rằng có một đoạn đầu phim, Arthur hồi tưởng trong quá trình trị liệu, gã đã từng đập đầu vào cửa buồng màu trắng. Cánh cửa này lại rất giống với cửa buồng giam Arthur ở cuối phim. Phải chăng từ đầu đến cuối, gã chỉ đang ở một chỗ, kể những câu chuyện cười độc thoại không hề tồn tại?

Thêm vào đó, ở đoạn kết, sau tràng cười điên dại liên hồi, người bác sĩ tâm lí có hỏi tại sao Joker lại cười. Hắn chỉ ung dung trả lời rằng mình vừa nghĩ ra một câu chuyện vui, nhưng hắn sẽ không nói ra, vì nói ra cũng không có ai hiểu được.

Cú lừa thế kỷ mang tên JOKER: Anh nào có giết ai, anh chỉ giỡn chút cho đời đỡ nhạt thôi? - Ảnh 4.

Không ít khán giả cũng nghi ngờ sự tồn tại của cô gái Joker đã phải lòng.

Chính đạo diễn Todd Phillips cũng chỉ úp mở trên trang Variety rằng phim ảnh là do cách hiểu của người xem. Khán giả có thể nói đây chỉ là một trong số những chuyện Joker dựng lên. Ông không bác bỏ. Nhưng vị đạo diễn cũng bao giờ thảo luận với biên kịch Scott Silver hay diễn viên Joaquin về phim của mình theo hướng như thế. Joker với ông không phải là một tên tâm thần, đơn giản hắn là một kẻ lạc loài trong thế giới cô độc.

Cú lừa thế kỷ mang tên JOKER: Anh nào có giết ai, anh chỉ giỡn chút cho đời đỡ nhạt thôi? - Ảnh 5.

Phim Joker hiện đang trình chiếu tại các rạp Việt Nam từ ngày 4/10/2019.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.