Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Công thức pha nước sinh tố giúp tăng sức đề kháng hiệu quả nhất

Sinh tố là một loại thức uống giải khát và có tác dụng bồi bổ tăng sức đề kháng cực kỳ tốt cho cơ thể nhất là thời điểm dịch virus đang xâm nhập và lây lan nhanh như hiện nay.

Sinh tố chuối cung cấp vitamin C tăng sức đề kháng

Nguyên liệu chuẩn bị

Chuối bồ hương chín: 3 trái

Sữa tươi không đường: 1 bịch 220ml

Sữa đặc lon

Mật ong

Đá

Cái máy xay sinh tố, ly thủy tinh, một cái ống hút

Công thức pha nước sinh tố giúp tăng sức đề kháng hiệu quả nhất - Ảnh 1

Sinh tố chuối (Ảnh: Bánh Mr.O)

Cách làm sinh tố chuối

Bước 1: Bạn lấy con dao cắt vứt phần cuống, bóc sạch vỏ, bỏ luôn những sợi chỉ còn dính lại phía bên trên quả chuối. Xong rồi chúng ta xắt quả chuối ra làm đôi bỏ vào một cái tô lớn.

Bước 2: Bạn cho 1 bịch sữa tươi không đường vào trong cái bát, cứ vậy trút ba muỗng mật ong nguyên chất, 3 muỗng sữa đặc có đường vào rồi sử dụng cái muỗng quấy đều lên để cho hỗn hợp này tan đều hết ra.

Bước 3: Bạn trút chuối vào trong cái cối xay sinh tố, lưu ý cối phải luôn thật sạch và khô ráo nghen. Rồi, trút hỗn hợp mật ong, sữa mới vừa khuấy vào luôn, cuối cùng là đổ đá viên vào sau đó đậy kĩ nắp lại bấm nút xay. Chúng ta xay 3 đến 4 lượt cho chuối mịn nhuyễn thì tắt máy đi.

Bước 4: Bạn trút ra ly hoặc cốc và thưởng thức ngay.

Sinh tố xoài

Nguyên liệu chuẩn bị

100ml sữa tươi

1 quả xoài chín

1 hộp sữa chua có đường

Đá viên

Công thức pha nước sinh tố giúp tăng sức đề kháng hiệu quả nhất - Ảnh 2

Sinh tố xoài (Ảnh: Meovat)

Cách làm sinh tố xoài

Bước 1: Xoài đem rửa cho sạch, cắt phần bên má của quả xoài thật sát với phần hạt xoài bên trong.

Dùng mũi dao sắt và tròn, rạch các đường vuông trên mặt thịt xoài xuống đến sát vào vỏ xoài ( bạn nên dùng bàn tay để đỡ dưới vỏ xoài để cảm nhận được độ sát của mũi dao trên miếng xoài). Dùng dao các bạn gạt nhẹ để miếng xoài tự rơi ra dĩa.

Bước 2: Bạn cho đá viên vào trong máy xay sinh tố, xay trước khoảng 10s, sau đó cho những miếng xoài vào cùng.

Cho sữa tươi vào cùng với xoài để tạo hỗn hợp sinh tố xoài ngon với sữa tươi.

Bước 3: Bạn đổ thêm khoảng 30 ml sữa chua vào sau đó đem xay nhuyễn, tới khi thấy được phần sinh tố xoài mịn, màu sắc vàng tươi là được. Đổ sinh tố xoài ra 2 cốc và trang trí thêm cho đẹp mắt rồi thưởng thức ngay.

Sinh tố dưa leo và kiwi

Nguyên liệu chuẩn bị

4 trái kiwi

2 trái dưa leo cỡ vừa

3cm gừng

220ml nước lọc

Vài viên đá (tùy thích)

Công thức pha nước sinh tố giúp tăng sức đề kháng hiệu quả nhất - Ảnh 3

Sinh tố dưa leo kiwi (Ảnh: Helino)

Cách làm sinh tố dưa leo và kiwi

Bạn cắt dưa leo và kiwi thành các miếng nhỏ, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn mịn rồi lấy ra, uống ngay.

Dưa leo là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân và detox, kết hợp cùng kiwi và gừng sẽ tạo nên một loại nước detox không chỉ ngon miệng, thanh lọc cơ thể.

 

 

Theo giadinhvietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.