Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản

Thông tin NSƯT Chánh Tín qua đời đã khiến nhiều người xót xa cho một huyền thoại điện ảnh phải vất vả mưu sinh những năm cuối đời.

Tượng đài của màn ảnh Việt

NSƯT Chánh Tín tên đầy đủ là Nguyễn Chánh Tín, sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan.

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-1
Chánh Tín thời niên thiếu

Ngày bé, Chánh Tín đã sớm bộc lộ năng khiếu văn nghệ. Ông hát rất hay và thường được chọn biểu diễn đơn ca ở trường trong các dịp lễ. Không chỉ thế, ông còn biết tạc tượng, vẽ tranh. Năm 15 tuổi, Chánh Tín theo học trường Mạc Đĩnh Chi (Sài Gòn), bắt đầu theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Năm 1973 là năm thực sự thành công và đáng nhớ với Chánh Tín. Năm đó ông được huy chương vàng điện ảnh, lại được giải Kim Khánh về âm nhạc do 40 tờ báo hàng đầu Sài Gòn bình chọn. Con đường nghệ thuật của cậu học trò trường Mạc Đĩnh Chi vì thế ngày càng thênh thang rộng mở. 

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-2
Không chỉ đóng phim, Chánh Tín còn là ca sĩ được nhiều người mến mộ

Nhắc đến Chánh Tín, không ít người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến câu nói "Đẹp trai như Chánh Tín" của loạt chị em cách đây hơn hai thập kỷ. Nhớ lại ngày đó, nam tài tử nổi đình nổi đám với vẻ ngoài điển trai, phong lưu, lãng tử khó ai có thể vượt qua.

Những năm 1980, khi bộ phim Ván bài lật ngửa được công chiếu trên màn ảnh rộng khắp nước, vai diễn Nguyễn Thành Luân của ông trong bộ phim đã trở thành một hiện tượng của điện ảnh Việt. Vai diễn đó đã đưa Chánh Tín trở thành ngôi sao thực thụ của điện ảnh Việt, trở thành diễn viên được khán giả màn ảnh rộng cả nước yêu mến và ngưỡng mộ. 

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-3
Vai diễn làm nên tên tuổi cho Chánh Tín

Ván bài lật ngửa đến bây giờ vẫn là một bộ phim để đời trong sự nghiệp của Chánh Tín, cũng như một trong những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Việt Nam một thời, đặc biệt là dòng phim tình báo chiến tranh.

Lấy vợ giàu sang nhưng vẫn quen tính phong lưu, đa tình

Năm 1974, Chánh Tín và Bích Trâm nên duyên vợ chồng. Hai người cùng chung tay trong sự nghiệp ca hát. Họ vốn là một cặp ca sĩ được yêu thích trong năm 1980. Cả hai có với nhau một trai, một gái.

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-4
Chánh Tín và vợ

Thời đó, Bích Trâm là tiểu thư con nhà quan lớn, đã từng có học bổng ở Pháp còn nam diễn viên lại có hoàn cảnh gia đình bị cho không tương xứng với người yêu. Gia đình Bích Trâm ngăn cấm con gái qua lại với Chánh Tín.

Để chứng minh tình yêu chân thành, bà hàng ngày luôn tác động tới ba mẹ. Còn phía Chánh Tín, ngày nào cũng đến nhà người yêu ngồi từ 5h chiều tới tận gần 12h đêm. Vì những hành động ấy, cả 2 đã được chấp thuận nên duyên vợ chồng.

Thế nhưng, dù lấy được vợ đẹp, Chánh Tín cũng không bỏ được tính phong lưu, đa tình. Ông từng bị công an bắt cùng người thứ 3.

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-5
Ảnh cưới của vợ chồng Chánh Tín

Đó là đêm Noel, cô ấy đi vào thăm tôi bất ngờ. Tôi đưa cô ấy về phòng ngủ, vừa về tới nơi hai đứa bị té. Bị ngã, công an dựng xe giúp tôi. Tôi cãi lộn với họ nên hai đứa bị bắt nhốt, vì thế mới bị lộ với vợ. Tôi thấy không ai bằng vợ mình. Nhiều khi tôi cũng ngán đủ kiểu, phải bỏ nhà đi một đến hai bữa cho đỡ rồi về. Sau này nhiều và nhiều lần nữa, có những lúc tôi lầm lỗi, vợ tôi một mình nuôi con”, nam tài tử chia sẻ.

Bích Trâm cũng thừa nhận, dù chồng có thế nào, bản thân bà chưa từng nghĩ đến chuyện ly hôn. Nhờ đức tính hiền lành, nhẫn nhịn của vợ, Chánh Tín đã dần thay đổi và yêu thương vợ con nhiều hơn. 

Vất vả mưu sinh những năm cuối đời

Thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Chánh Tín còn chuyến hướng sang đầu tư hãng phim. Năm 2007, hãng phim Chánh Phương của ông tạo ấu dấn với thành công của Dòng máu anh hùng.

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-6

Tuy nhiên, con số đầu tư quá lớn 1,5 triệu USD, cộng với tình hình băng đĩa lậu tràn lan nên bộ phim không thể nào phát hành ở Mỹ. Việc này đã khiến hãng phim Chánh Phương rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Ông phải bán căn biệt thự, bán xe, cầm cố tất cả mọi thứ trong tay để có thể đền bù. Dù đã được bạn bè, đồng nghiệp và anh em họ hàng giúp đỡ nhưng con số 10 tỷ đồng không hề nhỏ.

Sau khi bị vỡ nợ, vợ chồng Chánh Tín thuê một căn hộ bình dân ở quận Bình Tân. Khoảng thời gian khó khăn đó, Chánh Tín phải lăn lộn đủ nghề để mưu sinh. Ông vừa đi hát phòng trà, bán quán nhậu vừa nhận phim để có tiền trang trải cuộc sống.

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-7

Làm sao mà nghĩ được, làm sao mà tưởng tượng được mình mất tất cả chỉ trong một chớp mắt. Nhưng đây cũng không phải là lần đâu tôi mất trắng đâu. Tôi đã từng mất như vậy 2 lần rồi nên không bị sốc nữa.

Vào năm 1975 tôi đang giàu có, có xe hơi, ở nhà villa còn lớn hơn cái mới bị tịch thu cơ nhưng rồi mất tất cả sau một đêm. Lần thứ hai tôi vượt biên, bán tất cả được mấy trăm cây vàng và rồi cũng mất hết. Cuộc đời có lên có xuống và nhờ hai lần trước tôi mới vững tinh thần ở lần phá sản thứ ba”, ngôi sao điện ảnh một thời ngậm ngùi.

Cố NSƯT Chánh Tín: Thời trẻ phong lưu, giàu nức tiếng, cuối đời chật vật mưu sinh sau 3 lần phá sản-8
NSƯT Chánh Tín bên vợ và Phi Thanh Vân

Hồi tháng 5/2019, vợ ông là bà Bích Trâm bị bệnh nặng, một bên mắt không nhìn thấy và cần phẫu thuật gấp. Thế nhưng gia đình cũng không đủ điều kiện để chi trả viện phí cho bà. May mắn là nữ diễn viên Phi Thanh Vân đã giúp đỡ và ủng hộ tiền để bà Bích Trâm mổ mắt

Nói về những biến cố lớn trong cuộc đời, nghệ sĩ Chánh Tín từng chia sẻ: "Trải qua mất mát ai cũng đau, tiếc và có lúc suy sụp chứ nhưng là đàn ông không thể buông xuôi hay khoanh tay bó gối. Tôi nghĩ mình còn sức thì sẽ làm lại được. Nếu ở hai lần đầu, còn trẻ, còn cố gắng được nhiều hơn nhưng ở tuổi 60 tôi chỉ mong không bị thiếu thốn là mừng rồi".

 

 

Theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.