Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ

Phương pháp dưỡng da cầu kì của các cô gái Hàn liệu có thực sự đem lại tác dụng cho da hay không?

Những phái đẹp Hàn Quốc vốn nổi tiếng sở hữu làn da đẹp mịn màng, căng bóng, không có dấu hiệu của lão hóa hay lỗ chân lông. Vậy nên bất cứ một phương thức làm đẹp, chăm sóc da nào có nguồn gốc từ xứ sở kim chi thì đều được chị em quan tâm và nô nức làm theo. Trong đó phương pháp layer skincare, hay còn gọi là dưỡng da nhiều lớp, là phương pháp nổi tiếng và phổ biến nhất.

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 1.

 

Tuy được rất nhiều các cô gái Hàn Quốc áp dụng, vậy nhưng nhiều người cho rằng phương pháp dưỡng da nhiều bước tỉ mỉ này thực ra là không cần thiết. Họ cho rằng việc vừa tẩy da chết, đắp mặt nạ và bôi nhiều lớp dưỡng cầu kì mỗi ngày sẽ khiến da bị quá tải, bào mòn da, khiến da nhạy cảm hơn trước.

Để xác định xem phương thức dưỡng da cầu kì này có thực sự cần thiết hay không, biên tập viên Emily Rekstis của tờ Self đã quyết định thử nghiệm phương pháp này trong một tuần và sau đây là hành trình trải nghiệm và kết quả của cô nàng này.

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 2.

Kết quả trải nghiệm sau 1 tuần của Emily.

Bước 1: Dầu/Sáp tẩy trang

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 3.

 

Bước làm sạch đầu tiên mỗi tối của các cô gái Hàn là sử dụng các loại dầu/ sáp chuyên dụng để tẩy trang. Kết cấu dầu lỏng, khi tan trên da sẽ len lỏi, làm sạch hoàn toàn lớp kem chống nắng, trang điểm và bụi bẩn ở sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, các loại dầu/ sáp tẩy trang cũng có khả năng làm sạch cả những lớp mascara hay son lì cứng đầu mà không gây khô da.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt tạo bọt

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 4.

 

Sau bước tẩy trang, làn da vẫn còn sót lại chất nhũ hóa, kem tẩy trang chưa tan hết, bởi vậy bạn cần sử dụng thêm một loại sữa rửa mặt tạo bọt dịu nhẹ để làm sạch triệt để.

Trước đây Emily thường chỉ tẩy trang một bước với dầu dừa, vậy nên cô vẫn luôn thấy da chưa đủ sạch. Sau khi áp dụng phương pháp làm sạch 2 bước này, cô thấy da sạch và mịn màng hơn hẳn.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 5.

 

Tẩy tế bào chết sẽ giúp làm sạch lớp tế bào già nua, sần sùi trên bề mặt da, khiến da sáng mịn hơn, ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần; còn nếu da bạn khá khỏe, bạn có thể thực hiện 3 lần/tuần. Ngoài ra, Emily cũng nói rằng cô thích loại tẩy tế bào chết dạng miếng bông cotton hơn là dạng hạt scrub vì nó dễ sử dụng và tiện lợi hơn.

Bước 4: Toner

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 6.

 

Toner được xem là một bước đệm trong quá trình chăm sóc da, nó có khả năng cân bằng và làm dịu da, giúp da hấp thụ tốt hơn dưỡng chất từ các bước dưỡng sau. Tuy nhiên trước đây, Emily thường bỏ qua bước toner vì cô nghĩ nó không cần thiết. Khi thực hiện thử nghiệm này, cô đã sử dụng loại toner giàu dưỡng ẩm: Whamisa Organic Flowers Deep Rich Essence Toner.

Bước 5: Essence

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 7.

 

Essence được xem là "chìa khóa" trong việc chăm sóc da nhiều lớp của các cô gái Hàn. Trong Essence có chứa nhiều dưỡng chất không thua kém các loại serum, hay tinh chất ampoule nào, nhưng nó lại có kết cấu lỏng hơn nhiều. Bởi vậy khi thoa lên da, Essence có khả năng thẩm thấu sâu và tốt hơn.

Trong thử nghiệm này, Emily đã sử dụng Missha Time Revolution The First Treatment Essence. Sản phẩm này có thành phần dưỡng chất từ nấm lên men, nó được xem bản dupe của chai "nước thần" SK-II nổi tiếng.

Bước 6: Serum, Boosters, Ampoule

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 8.

 

Đây là những sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, có chứa nhiều dưỡng chất cô đặc, tập trung điều trị các vấn đề riêng biệt của da như làm đều màu, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn… Tuy nhiên nếu da bạn khỏe mạnh, và không có nhiều khuyết điểm thì không cần sử dụng những sản phẩm này.

Trong 7 ngày thử nghiệm, Emily đã dùng loại essence dạng gel nhằm mục đích dưỡng ẩm. Nhờ có nó, cô thấy da căng bóng, mịn màng và ít tiết dầu hơn hẳn trước đây.

Bước 7: Mặt nạ giấy

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 9.

 

Các loại mặt nạ giấy có thiết kế miếng bông cotton thấm đẫm tinh chất, mặt nạ ôm sát vào da khiến dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Emily không đắp mặt nạ vào mỗi tối như các cô gái Hàn, cô chỉ đắp 2 lần/ tuần vì cô cho rằng như thế là vừa đủ để da có thể hấp thụ hết các dưỡng chất từ mặt nạ mà không bị quá thừa thãi hay gây bí tắc da.

Bước 8: Kem mắt

Da mắt vốn là vùng da mỏng manh, rất dễ hình thành nếp nhăn hay thâm quầng. Bởi vậy vùng da này cũng cần có chế độ chăm sóc riêng, tập trung vào những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao. Emily sử dụng kem mắt 2 lần/ tuần, cô thấy rõ các quầng thầm, nếp nhăn có sự cải thiện hơn rõ rệt.

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 10.

 

Bước 9: Kem dưỡng da

Kem dưỡng da là bước chăm sóc da cuối cùng, nó có vai trò như lớp màng khóa ẩm, giúp lưu giữ dưỡng chất từ tất cả các bước dưỡng trước, ngăn ngừa sự bay hơi, mất chất. Với những người có làn da khô, bong tróc thì nên sử dụng kem dưỡng có kết cấu đặc, giàu chất dưỡng ẩm. Còn với người có da dầu, dễ lên mụn thì nên sử dụng kem dưỡng dạng gel, thành phần không chứa dầu.

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 11.

 

Emily đã sử dụng 2 loại kem dưỡng da, một loại có kết cấu đặc dành cho buổi tối, và một loại kết cấu dạng gel thấm nhanh cho ban ngày.

Bước 10: Kem chống nắng

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 12.

 

Chống nắng là 1 bước chăm sóc da cơ bản mà không ai có thể bỏ qua. Ngoài việc sử dụng những loại kem chống năng riêng biệt, các cô gái Hàn còn chuộng sử dụng những sản phẩm trang điểm, phấn cushion có chỉ số SPF để tăng khả năng bảo vệ da.

Kết quả

Cô nàng này đã thử dưỡng da 10 bước của Hàn trong 1 tuần, và nhận được kết quả vô cùng bất ngờ - Ảnh 13.

 

Sau 1 tuần áp dụng phương pháp dưỡng da tỉ mỉ trên, Emily thấy rằng tuy tốn thời gian nhưng nó thực sự rất xứng đáng. Làn da trước đây của cô sần sùi, kém mềm mượt, nhiều mụn đầu đen, mụn viêm. Sau 1 tuần thử nghiệm, cô thấy da bóng bẩy, ánh căng bóng khỏe mạnh hơn; các nốt sưng viêm do mụn cũng dịu bớt. Thậm chí giờ đây cô còn có thể không cần trang điểm khi đi làm.

Tuy cho rằng phương pháp dưỡng da cầu kì này là rất đáng đồng tiền bát gạo, nhưng Emily cũng nói thêm rằng, mình sẽ không sử dụng toner, essence và serum đều đặn mỗi tối nữa vì cô thấy không quá cần thiết. Bước chăm sóc mà cô thấy quan trọng nhất đó là việc tẩy trang và rửa mặt 2 bước.

Theo: Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.