Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cô gái 23 tuổi phát hiện mình mắc ung thư vú sau khi bạn trai chạm tay vào vòng 1 thấy điều bất thường

Người bạn trai của cô gái này đã tỏ ý hoài nghi khi thấy vòng 1 của bạn gái mình nổi khối u cục bất thường. Tới khi đi khám, cô gái này rất bàng hoàng sau khi nghe lời kết luận bệnh từ bác sĩ.

Alyssa Dyal (23 tuổi) là một cô gái trẻ đang theo học chuyên ngành quay phim ở thành phố Boston (Mỹ). Cũng như bao cô gái ở độ tuổi giống Alyssa, cô đang đắm chìm trong tình yêu và hẹn hò cùng một anh chàng thú vị mà cô quen được trên ứng dụng hẹn hò.

 
Cô gái 23 tuổi phát hiện mình mắc ung thư vú sau khi bạn trai chạm tay vào vòng 1 thấy điều bất thường - Ảnh 1.

Alyssa Dyal (23 tuổi)

Trong một buổi tối khi cặp đôi này ăn tối tại phòng trọ của Alyssa, cả hai quyết định "gần gũi" với nhau hơn một chút. Tuy nhiên, người bạn trai đột ngột dừng lại sau khi chạm tay vào vòng 1 của Alyssa. Anh chàng này quan sát kỹ vùng ngực của bạn gái mình và thấy một cục u cứng nổi lên ở vòng 1 của Alyssa. Alyssa cho biết, trước đó gia đình cô từng đi khám rồi và bác sĩ kết luận nó là một khối u lành tính nên trấn an bạn trai đừng quá lo lắng. Dù vậy, anh chàng này vẫn rất quan tâm về khối u của Alyssa và khuyên cô nên đi khám thêm một lần nữa, bởi anh cho rằng đây là một dấu hiệu sức khỏe rất nghiêm trọng.

 
Cô gái 23 tuổi phát hiện mình mắc ung thư vú sau khi bạn trai chạm tay vào vòng 1 thấy điều bất thường - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Alyssa cho biết: "Tôi khá ngạc nhiên trước thái độ của anh ấy". Bởi trong 5 năm qua, mẹ và em gái Alyssa đã đi kiểm tra khối u trên ngực và bác sĩ nói rằng nó hoàn toàn lành tính nên cô nghĩ khối u trên ngực mình cũng không có vấn đề gì. Sau đó, Alyssa quyết định tới bệnh viện kiểm tra theo lời khuyên từ người bạn trai.

Tại bệnh viện, bác sĩ đã làm một số xét nghiệm, siêu âm và sinh thiết. Điều bất ngờ là sau đó, bác sĩ chẩn đoán Alyssa có thể đang mắc bệnh ung thư vú. Cô mất thêm 3 tháng xét nghiệm, chụp chiếu nữa để bác sĩ đi đến kết luận chính thức là Alyssa đã mắc bệnh ung thư vú, di căn tới giai đoạn 4. Bác sĩ chia sẻ thêm, tình trạng bệnh hiện tại của Alyssa chỉ có thể kiểm soát bằng thuốc chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn được. Khi tìm hiểu về nguyên nhân bệnh của mình, Alyssa mới nhớ đến cơn ho dai dẳng từ năm cô 22 tuổi. Cô không nghĩ rằng đó là dấu hiệu của bệnh ung thư ở giai đoạn đầu. Khi nội soi phế quản cô thấy xuất hiện rất nhiều chấm trên phổi nhưng không ngờ rằng nó lại là biểu hiện của khối ung thư đã di căn.

 
Cô gái 23 tuổi phát hiện mình mắc ung thư vú sau khi bạn trai chạm tay vào vòng 1 thấy điều bất thường - Ảnh 3.
 

Ngay sau đó, Alyssa phải trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ vú và hiện tại cô đang sử dụng thuốc chẹn estrogen (khối u của cô dương tính với estrogen và nó đang ăn hết loại hormone này trong cơ thể cô, cần dùng chất đối kháng estrogen), từ đó khiến Alyssa phải đối mặt với chứng mãn kinh sớm.

Alyssa phải nghỉ học một thời gian để điều trị bệnh. Sau khi xuất viện, cô quay trở lại trường học và sống chung với căn bệnh ung thư vú suốt đời. Alyssa cũng tập làm quen với việc uống 2 viên thuốc mỗi đêm và đi tiêm mỗi tháng/lần.

"Hầu hết những người ở độ tuổi của tôi đều ra ngoài và trải nghiệm cuộc sống của những người trẻ. Còn tôi thì luôn phải để ý thời gian về nhà uống thuốc đúng giờ mỗi tối. Tôi khá buồn và thất vọng vì tôi còn quá trẻ" - Alyssa nghẹn ngào chia sẻ.

Dù vậy, nhờ sự động viên từ gia đình nên Alyssa đã dần lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Cô luôn cố gắng tự an ủi bản thân và tiếp tục sống tốt hơn để không làm những người xung quanh phải buồn lòng.

 
Cô gái 23 tuổi phát hiện mình mắc ung thư vú sau khi bạn trai chạm tay vào vòng 1 thấy điều bất thường - Ảnh 6.
 

Một vài dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh ung thư vú từ sớm

- Nổi u cục trên ngực (có thể không gây đau, nhưng ở dạng cứng, hoặc có lúc lại mềm).

- Thay đổi kích thước, hình dáng vú.

- Thay đổi kết cấu da như nhăn nhúm, bong tróc, nổi mẩn trên da ở vùng ngực hoặc xung quanh núm vú.

- Núm vú bị tụt vào trong, thay đổi vị trí hoặc hình dáng so với ban đầu.

- Cảm thấy đau tức ở vùng ngực.

- Nổi hạch ở nách.

 
Cô gái 23 tuổi phát hiện mình mắc ung thư vú sau khi bạn trai chạm tay vào vòng 1 thấy điều bất thường - Ảnh 7.
 
 
Theo helino
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.