Press Esc to close

Thông tinWorld
Chùm ảnh rơi nước mắt về số phận những trẻ em trong chiến tranh và làn sóng di cư
Từng ngày, từng giờ vẫn có những trẻ em chết vì đói nghèo, bệnh tật, chiến tranh và bạo lực.
 
Dù bất cứ nơi nào, dù bất kỳ dân tộc hay tôn giáo nào, trẻ em luôn là đối tượng cần được yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ, được hưởng một môi trường sống tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, trên khắp thế giới này vẫn có những đứa trẻ phải sống trong cái nghèo, cái đói, phải sống trong môi trường đầy bạo lực và chết chóc.
 
Mỗi ngày trôi qua lại có biết bao đứa trẻ bị chết vì chiến tranh, đói nghèo hay bệnh tật. Những bức hình sau đây sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy nghẹn ngào, rơi nước mắt. 
 
trẻ em
Một người tị nạn Syria ôm chặt hai con khi cố gắng rời khỏi chiếc xuồng tới quần đảo Lesbos, Hy Lạp. Họ đã vượt hành trình dài từ Thổ Nhĩ Kỳ qua biển Aegea. Tác giả Yannis Behrakis của Reuters chụp bức ảnh vào ngày 24/9/2015.  Ảnh: Reuters

trẻ em di cư
Một người đàn ông cố gắng bảo vệ cậu con trai khi cảnh sát trấn áp hàng trăm người di cư và phun hơi cay tại biên giới Horgos, Serbia, giáp Hungary. Bức ảnh được chụp vào ngày 16/9/2015. Ảnh: New York Times.

đẹp 3
Cuộc sống mỗi ngày của những đứa trẻ tị nạn này là đối mặt với những dây thép gai, súng, nỗi sợ hãi và cả cái chết. Trong ảnh là một người đàn ông bế đứa trẻ cố vượt biên giới để sang Macedonia, tìm đường đến những nước khác.

lay động
Một người đàn ông bế con trên vai khi anh cùng đoàn người di cư vượt qua hàng rào cảnh sát tại trạm Tovarnik để lên tàu tới thủ đô Zagreb của Croatia. Người nhập từ Serbia tràn vào Croatia hai ngày sau khi Hungary đóng cửa biên giới. Khủng hoảng nhập cư khiến Liên minh châu Âu bất đồng về cách thức xử lý. Ảnh: Getty

cậu bé tị nạn Syria
“Em bé Syria bên bờ biển” đã gây chấn động khắp nơi trên thế giới. Nó phản ánh một cách trung thực nhất thực trạng của cuộc khủng hoảng nhân đạo mà thế giới đang phải đối mặt trước dòng người di cư và tị nạn rất lớn để chạy trốn chiến tranh đang đổ về Châu Âu. Em bé người Kurd, 3 tuổi có tên Aylan cùng mẹ và anh trai thiệt mạng trên đường chạy trốn khỏi cuộc chiến tại Syria. Ảnh: Reuters

tị nạn
Một bé gái Syria bị thương đang chờ được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở thị trấn Douma, phía đông thủ đô Damascus, ngày 22/8/2015. Phe nổi dậy đang chiếm giữ thị trấn này. Sau hơn 4 năm nội chiến, Syria chìm trong những vụ xung đột bạo lực triền miên giữa quân đội chính phủ và phe nổi dậy. Ảnh: AFP

ám ảnh
Phải chứng kiến tận mắt cảnh chiến tranh cướp đi chị gái của mình, Abdullah dường như bị khủng hoảng và gặp ác mộng mỗi đêm. Nay nỗi đau ấy còn tăng lên gấp bội khi em không có thuốc để điều trị căn bệnh về máu. Ảnh được chụp tại thành phố Beograd, Serbia.

trẻ em
Bom đạn đã khiến những đứa trẻ đang sống trong sự đùm bọc, yêu thương của gia đình rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất.
 
trẻ em
Không chỉ phải đối mặt với chiến tranh, bom đạn nhiều đứa trẻ còn phải làm những công việc nặng nhọc để mưu sinh. Hình ảnh các em bé Ấn Độ đang giúp cha mẹ mình làm thuê cho một công trình xây dựng.

sàng
Cô bé Shilu đang sàng đá ở khu Bhollar Ghat, ven bờ sông Piyain. Nhu cầu xây dựng ở Bangladesh đang gia tăng, đẩy giá vật liệu lên cao trong khi nguồn cung cấp cát, đá sỏi lại khan hiếm nên các chủ thầu thường tận dụng cả lao động trẻ em để khai thác các loại vật liệu này.

trẻ em khóc
Một em bé chơi đùa bên đống phế thải da thuộc ở Dhaka, Bangladesh. Khu ổ chuột này chuyên nhận thực hiện các sản phẩm đồ da thời trang. Trẻ em cũng sớm phải lao động, tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại. Không khí và nguồn nước nơi đây đã bị ô nhiễm nặng.
cười đùa
Một cô bé đang chơi với em trai tại bãi phế liệu gần nhà ga Danyingone ở Yangon, Myanmar.

chở than
Một bé trai đang đẩy một chiếc xe chứa đầy bao tải đựng than tại khu vực tập trung rác thải ở Tondo, Philippines.

trẻ tị nạn
Tại khu ổ chuột Charan, miền Bắc Ấn Độ, một người mẹ trả đã phải bỏ đói một trong những đứa con của mình vì trong nhiều ngày vì quá nghèo.

màn trời
Một em bé qua đêm trên chiếc phản gỗ ngoài trời trong cái lạnh cắt da cắt thịt tại một khu vực tập trung người vô gia cư giữa lòng thủ đô Delhi.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.