Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Chỉ cần ấn vào điểm này trên tay 1 phút, bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể

Thực hiện các động tác bấm huyệt đơn giản này, bạn sẽ xoa dịu nhiều cơn đau trên cơ thể mà không cần dùng thuốc.

Với tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động như hiện nay, việc sức khỏe chúng ta ngày càng giảm sút là điều không có gì ngạc nhiên. Chính vì thế khi chỉ mới ốm hay mệt nhẹ thì rất nhiều người đã liền uống thuốc. Điều đó là hoàn toàn sai lầm, bởi sử dụng thuốc nhiều không hề tốt, trái lại còn làm cơ thể lờn thuốc và có thể mắc các tác dụng phụ.

Hiện nay, bấm huyệt là một phương pháp y học áp dụng áp lực lên các điểm phản xạ cụ thể như bàn tay, bàn chân và tai. Chúng tương ứng với các cơ quan khác nhau trên cơ thể. Phương pháp này dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây do có khả năng giảm đau nhanh và an toàn.

Theo Học viện bấm huyệt Hoa Kỳ, những người đã từng trải qua các buổi trị liệu bấm huyệt đều cho thấy được giải độc cơ thể, cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và giảm các triệu chứng dị ứng. Dưới đây là 4 mẹo bấm huyệt đơn giản chuyên trị các loại bệnh thường thấy mà Học viện chỉ dẫn:

1. Chữa nhức đầu

Nhức đầu là căn bệnh cực kỳ phổ biến mà bất kỳ ai cũng gặp thường xuyên. Nó làm chúng ta không thể tập trung vào cái gì. Để giảm đau đầu hay chóng mặt, hãy xoa bóp đầu ngón tay cái và các ngón tay của bạn.

Chỉ cần ấn vào điểm này trên tay 1 phút, bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể - Ảnh 1.

Tốt nhất nên xoa bóp hết tất cả các đầu ngón tay, nhưng chủ yếu vẫn là đầu ngón tay cái.

Theo các chuyên gia, đầu ngón tay cái chứa nhiều dây thần kinh liên kết trong não bộ của bạn, từ đó giải tỏa áp lực và làm dịu cơn đau đầu nhanh chóng. Một phương pháp khác là xoa bóp khu vực giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn, từ đó làm giảm đau đầu tức thời.

Chỉ cần ấn vào điểm này trên tay 1 phút, bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể - Ảnh 2.

Phần giữa ngón tay cái và ngón trỏ cũng có thể xoa bóp để chữa nhức đầu,

2. Đau cổ và lưng

Những công việc văn phòng hay ngồi trước máy tính quá lâu đều có thể dẫn đến đau cổ, đặc biệt là khi tư thế ngồi của bạn không chính xác. Để giảm áp lực cho cổ và cột sống, hãy xoa bóp từ đỉnh ngón tay đến gốc ngón tay trỏ (được thể hiện bằng đường màu đỏ trong hình minh họa). Nói đơn giản là, nếu bạn đang bị đau lưng thì hãy massage phần này trong một thời gian dài, và nên lặp lại nhiều lần trên cả hai bàn tay.

Chỉ cần ấn vào điểm này trên tay 1 phút, bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể - Ảnh 3.

Xoa bóp liên tục từ đỉnh ngón tay đến gốc ngón tay trỏ theo đường màu đỏ, lặp lại liên tục.

3. Cảm lạnh và cúm

Bạn đang có những triệu chứng như chảy nước mũi, khó thở, ớn lạnh trong người hay có cảm giác đang bị ốm? Hãy thử massage bằng cách xoa bóp lòng của mỗi ngón tay, từ gốc cho đến đỉnh. Lặp lại liên tục trên mỗi ngón tay vài lần để bớt bệnh.

Chỉ cần ấn vào điểm này trên tay 1 phút, bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể - Ảnh 4.

Lòng ngón tay (ở phần vân tay) có liên kết chặt chẽ với khu vực xoang mũi.

4. Mất ngủ

Mất ngủ hay trằn trọc cả đêm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc của bạn. Đây cũng là một loại bệnh có thể gọi là "mãn tính" của nhiều người. Dùng thuốc an thần đôi khi cũng chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn, chưa kể đến việc nhiều người còn lạm dụng thuốc liên tục.

Theo Học viện bấm huyệt Hoa Kỳ, bạn hãy xoa bóp ở vùng phản xạ tuyến yên nằm ở giữa ngón tay cái của bạn (ở khu vực dấu vân tay). Sau đó, nhấn vào trung tâm ngón tay cái và giữ nguyên trong vòng 30 giây đến 1 phút. Cần thực hiện liên tục trên cả hai ngón tay cái một vài lần mỗi ngày.

Chỉ cần ấn vào điểm này trên tay 1 phút, bạn sẽ cảm nhận rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể - Ảnh 5.

Các thủ thuật bấm huyệt tuy đơn giản nhưng cần phải có sự kiên trì mới đạt được hiệu quả cao.

Trên đây là một vài trong số những thủ thuật bấm huyệt có thể làm dịu các cơn đau và triệu chứng phổ biến một cách nhanh chóng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, có thể các thủ thuật này không áp dụng được trên một số người vì nhiều lý do khác nhau. Tốt nhất khi bạn cảm thấy mình mắc bệnh quá nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện và tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ.

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.