Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Châu Đăng Khoa, Karik lên tiếng về nghi vấn 'Người lạ ơi' đạo nhạc

Người trong cuộc xác nhận 'Người lạ ơi' có sử dụng một đoạn nhạc của producer Robin Wesley nhưng được mua sử dụng một cách đàng hoàng.

"Cơn sốt" Người lạ ơi oanh tạc Vpop và cộng đồng mạng những ngày qua bởi giai điệu và ca từ dễ nghe. Ca khúc được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác, hoà âm phối khí bởi producer Nemo, thể hiện bởi Karik và Orange. Ca khúc vừa ra mắt được vài ngày nhưng liên tục nằm top 1 Trending Youtube, viral khắp mạng xã hội với câu hát: "Người lạ ơi, xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá".

* MV 'Người lạ ơi'

 
 
MV 'Người lạ ơi' - Karrik ft Châu Đăng Khoa

Hiện Người lạ ơi hút gần 30 triệu lượt nghe sau 1 tuần ra mắt. Giữa "cơn bão" triệu view và ảnh chế khắp mạng xã hội, ca khúc bất ngờ bị "tố" đạo nhạc. Cụ thể, nhiều người nghe cho rằng ca khúc có đoạn intro giống khá nhiều với một bản rap của nước ngoài mang tên What if của Robin Wesley. Phần giai điệu bị cho hao hao giống một ca khúc nhạc Việt mang tên Anh vẫn nhớ của ca sĩ có nghệ danh Nah.

Bản rap 'What If' của Robin Wesley

 
 
 

Thông tin khiến không ít người quan tâm và bình luận, soi ra điểm giống nhau giữa các bài hát. Mới đây, chính "cha đẻ" của ca khúc - nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và Karik chính thức lên tiếng về sự việc.

Nam rapper Karik cho biết, 3 ca khúc được nhắc đến gồm Người lạ ơi, What if, Anh vẫn nhớ đều có chung một producer là Robin Wesley. Với Người lạ ơi, ca khúc có sử dụng một đoạn nhạc đầu của ca khúc What if và được mua bản quyền sử dụng và nhận được sự đồng ý từ chủ nhân.

Châu Đăng Khoa cho biết đã mất 600 USD để mua lại đoạn guitar dạo đầu ca khúc của Robin Wesley. Khi đặt vấn đề, anh được producer người Hà Lan đồng ý hợp tác. "Nhiều người không biết đến việc hợp tác này nên cho rằng chúng tôi đạo nhạc. Phần đầu nghe hơi giống nhưng ở phần sau, chúng tôi đã làm mới ca khúc hoàn toàn", Châu Đăng Khoa nói thêm.

Châu Đăng Khoa và Karik làm nên bản hit Người lạ ơi.

Châu Đăng Khoa và Karik làm nên bản hit 'Người lạ ơi'.

Vì tôn trọng bản quyền nên ngay phần credit của MV trên YouTube, ekip Người lạ ơi ghi rõ phần Music Arrangers (sắp xếp âm nhạc) là Robin Wesley rồi mới tới Châu Đăng Khoa và Nemo.

 

 

Theo ione

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.