Press Esc to close

Thông tinWorld
Cà phê sữa đá - món tổng thống Mỹ cũng muốn thử

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ mong muốn được thử cà phê sữa đá của Việt Nam trong chuyến đi tới Việt Nam. Đây cũng là món đồ uống được nhiều tạp chí và du khách khen ngợi.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 1

Phát biểu tại cuộc họp báo trưa 23/5 tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Obama cho biết có thể ông sẽ thưởng thức cà phê sữa đá. Ông cũng mong đưa vợ con tới Việt Nam du lịch sau khi nghỉ hưu. Ảnh: Hoàng Hà - Tiến Tuấn/Zing.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 2

Món đồ uống được ông Obama nhắc đến là một trong những đặc sản luôn được du khách tới Việt Nam yêu thích, và được báo chí quốc tế khen ngợi. Ảnh: Hoàng Linh.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 3

Trang Bloomberg từng bầu chọn 10 món cà phê ngon và độc đáo nhất thế giới, trong đó cà phê sữa đá của Việt Nam được ca ngợi là "đậm đà và ngon tuyệt". Ảnh: See-Vietnam.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 4

Cà phê rang xay được cho vào dụng cụ pha chế truyền thống - phin cà phê, sau đó nước cà phê được cho thêm sữa và đá, tạo ra hương vị đậm đà, ngon và mới lạ với khách nước ngoài. Món đồ uống này được phục vụ tại hầu hết các hàng cà phê ở Sài Gòn. Ảnh: Pat-bing-soo/Blogspot.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 5

Chuyên gia về nhà hàng và đầu bếp John Quilter cũng liệt kê cà phê sữa đá của Việt Nam vào top 5 loại cà phê đá được ông đánh giá cao nhất. Ảnh: Yelp.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 6

Ông mô tả: “Cà phê được pha phin với sữa đặc, vì trước kia sữa tươi khá khan hiếm ở Việt Nam. Cà phê sau khi pha với sữa sẽ được bỏ thêm đá và khuấy đều, tạo thành hương vị rất thơm ngon”. Ảnh: Beyondsweetandsavory.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 7

Trang CNN cũng gợi ý cà phê sữa đá là một trong 10 món phải thử khi đến Việt Nam. Cà phê được người Pháp đưa vào Việt Nam cùng bánh mì. Thưởng thức một cốc cà phê sữa đá ở vỉa hè nhộn nhịp tại Hà Nội hay TP HCM là một trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Huyền Châu/Báo Phụ Nữ TP HCM.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 8

Món đồ uống bình dị nhưng rất đỗi thơm ngon này đã có mặt trong danh sách những loại cà phê ngon nhất thế giới do tạp chí CN Traveler bình chọn. Ảnh: Cntraveler.

Ca phe sua da - mon tong thong My cung muon thu hinh anh 9

Cà phê sữa đá của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế, bởi cách pha chế độc đáo và vị ngon ấn tượng, theo nhận định của trang The Daily Meal. Ảnh: Bonappetit.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.