Cứ tưởng bài hát mới bị chê sẽ phần nào ảnh hưởng đến thành tích của MV, nhưng có vẻ như thực tế hoàn toàn ngược lại.
Sau 9 tháng ‘im hơi lặng tiếng' kể từ Chị ngả em nâng làm mưa làm gió, Bích Phương đã trở lại đường đua Vpop năm 2019 với một ‘ngoại hình' mới toanh cho âm nhạc của mình. Tạm xa rời những bản nhạc, MV mang hơi hướng dân gian, văn hóa Việt Nam như Bùa Yêu và Chị ngả em nâng, Đi Đu Đưa Đi là một sự thử nghiệm táo bạo của Bích Phương với dòng nhạc disco mang hơi hướng vintage, có chút cũ kỹ của thập niên 80 pha trộn cùng chất liệu hiện đại của dòng deep house.
Đi Đu Đưa Đi là sản phẩm âm nhạc được nhào nặn bởi hit-maker Tiên Cookie - người bạn thân đứng sau hàng loạt hit đình đám trong sự nghiệp của Bích Phương. Ngoài ra, Phạm Thanh Hà và DuongK cũng tham gia vào quá trình sản xuất âm nhạc của ca khúc mới toanh.
MV Đi Đu Đưa Đi - Bích Phương
Sự kết hợp mang tính táo bạo và mới mẻ này đã làm dấy lên tranh cãi trái chiều xoay quanh chất lượng của Đi Đu Đưa Đi. Nhiều khán giả cho rằng giai điệu của bài hát hơi ‘ngang', không có một điểm nhấn xác định còn đoạn drop ở phần điệp khúc lại không bắt tai như mong muốn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng Đi Đu Đưa Đi càng nghe sẽ càng thấm, càng nghe sẽ càng nghiện và mang đến một sự mới mẻ giữa thị trường nhạc Việt đã hơi nhàm chán với toàn những ca khúc ballad hoặc dance.
Bất chấp những phản ứng trái chiều của dân tình, MV Đi Đu Đưa Đi vẫn chứng minh được sức hút của Bích Phương chưa bao giờ thay đổi. Bằng chứng là chỉ sau vài tiếng kể từ khi ra mắt, MV ‘vọt' lên No.2 trên Top Trending của Youtube và ‘đánh nhau' ác liệt với hit Truyền Thái Y của Ngô Kiến Huy ngay.
Một năm trước, Bích Phương đã ‘ngang tài ngang sức' với Sơn Tùng M-TP trong cuộc chiến phát hành MV thì ở một năm sau, chủ nhân hit Bùa Yêu cũng không hề e dè trước Ngô Kiến Huy. Không mất thời gian quá lâu ở vị trí No.2, Đi Đu Đưa Đi đã thành công giành được ngai vàng trên Top Trending, đẩy Truyền thái y xuống No.2.
Top 3 trên tab thịnh hành của Youtube hiện tại đã thay đổi.
Kết quả này là điều ai cũng đoán được bởi cái tên Bích Phương ở thời điểm này chính là chủ đề hot nhất, nhưng chẳng ai có thể ngờ được Đi Đu Đưa Đi đã gặt hái được thành tích như thế chỉ trong chưa đầy 1 ngày kể từ khi MV chính thức ‘xuất xưởng'.
Trong một diễn biến khác, MV Đi Đu Đưa Đi đến nay đã cán mốc 3,5 triệu view sau 21 tiếng phát hành. Khả năng để MV vượt qua được kỷ lục view của Bùa Yêu (5 tiếng trong 24 giờ đồng hồ đầu tiên) không phải là không có khả năng.
Lượng view sau 21 tiếng ra mắt của Đi Đu Đưa Đi.
Ở thời điểm hiện tại, điều mà người hâm mộ mong mỏi nhất là Bích Phương sẽ mau chóng ‘rinh' Đi Đu Đưa Đi lên sân khấu để được thưởng thức màn trình diễn live một cách hoàn hảo và thỏa mãn nhất. Được biết, cô nàng sẽ lần đầu biểu diễn Đi Đu Đưa Đi trên sân khấu đại hội âm nhạc diễn ra tại Jakarta, Indonesia sắp tới đây.
Bỏ qua những lời chê bai, kết quả tạm thời cho thấy Bích Phương vẫn đang đi đúng hướng trong cách làm mới bản thân ở âm nhạc, phong cách và hình ảnh.
Theo baodatviet