Press Esc to close

Thông tinWorld
Bất ngờ về người phụ nữ Việt trở thành nguồn cảm hứng cho cựu Tổng thống Obama

Theo thông tin từ báo Thanh niên Online, người phụ nữ đó chính là bà Hoàng Thị Minh Hồng, một trong 12 lãnh đạo dân sự từ 12 quốc gia tham gia Chương trình Học giả Quỹ Obama (Obama Foundation Scholars Program) khóa đầu tiên tại ĐH Columbia, New York (Mỹ). Bà là người phụ nữ Việt Nam duy nhất được nhắc tới trong dòng trạng thái của cựu Tổng thống Obama về những người truyền cảm hứng cho ông, bà Hồng khiến nhiều người Việt và cả những người ngoại quốc khâm phục và ngưỡng mộ. 

Bà Hoàng Thị Minh Hồng - "Cô Hồng Việt Nam" mà cựu Tổng thống Mỹ nhắc đến

Bà Hoàng Thị Minh Hồng - "Cô Hồng Việt Nam" mà cựu Tổng thống Mỹ nhắc đến

Chia sẻ trên báo Thanh niên, bà Hồng cho biết đó là một sự kiện tuyệt vời trước thềm năm mới 2019. Bà cho biết thêm khi nhận được bài báo trên CNBC vào ngày 31/12/2018 bà đã bất ngờ và rất tự hào khi biết cựu Tổng thống Obama nhắc tới mình trong dòng trạng thái của ông trên Twitter. 

Chia sẻ về những cảm nhận của mình về cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà Hồng cho biết, bà có 2 lần được nói chuyện cùng ông. Lần đầu là khi cả 2 nhóm học giả của Trường Columbia và Trường Chicago học tập cùng nhau một tuần ở Chicago vào tháng 8. Ông Obama đã xuất hiện không báo trước, ông đã khiến nhiều người bất ngờ khi bước vào lớp và nói “Hello”. Ông Obama đã có những chia sẻ thân tình, truyền cảm hứng, kêu gọi các học giả tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội để thế giới có một tương lai tươi sáng hơn.

Qua lời kể của bà Hồng trên báo Thanh niên Online, cựu Tổng thống Obama là một người rất thân thiện và thông minh với cách nói chuyện hết sức truyền cảm và hóm hỉnh. Ông nhắc bà với cách gọi ấn tượng là “cô Hồng ở Việt Nam”, theo bà Hồng cựu Tổng thống Mỹ và bà có chung một quan điểm là: “Chúng ta muốn “thay đổi thế giới” thì chúng ta phải xây dựng cộng đồng. Để làm được điều đó, chúng ta phải kết nối với mọi người thông qua những câu chuyện. Kể chuyện là cách tốt nhất để lôi kéo mọi người cùng hành động”.

Bà Hồng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam Cực

Bà Hồng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam Cực

Lần thứ 2 là tại hội nghị thượng đỉnh hằng năm của Quỹ Obama tại Chicago với 700 người tham dự, bà Hồng cùng 3 người nữa được nói chuyện cùng ông Obama và lần này cựu Tổng thống Mỹ vẫn nhận ra bà. Ông Obama chào hỏi mọi người một cách hồ hởi và thân mật. Đặc biệt cựu tổng thống hỏi riêng bà Hồng về thời gian ở New York và học ở Trường Columbia, về nhóm học giả, nhưng kế hoạch và những dự định của nhóm. Theo đó, ông Obama cũng chia sẻ về kế hoạch xây dựng Trung tâm Tổng thống tại Chicago...

Chia sẻ về những chương trình, dự án và mong muốn được tham gia Chương trình Học giả Quỹ Obama đang được nhiều người quan tâm, bà Hồng cho biết việc tuyển chọn 12 học giả ở Trường Columbia (1 trong 8 trường ĐH xuất sắc nhất nước Mỹ) là dựa vào các đề cử. Một tổ chức về khí hậu uy tín ở Mỹ cùng với Tổ chức 350.org toàn cầu đề cử bà với Quỹ Obama và Trường Columbia đã lựa chọn vài trăm người từ hàng ngàn đề cử từ khắp thế giới để vào tới vòng nộp đơn bằng bài viết, thử thách với nhiều câu hỏi. Bà Hồng được vào tới vòng phỏng vấn và sau đó được chọn.

Bà Hồng cho biết bà được tham gia vào dự án ACToday, dự án của Trường Columbia về biến đổi khí hậu được thực hiện tại một số quốc gia ở châu Á và Mỹ Latin, trong đó có Việt Nam, bà được mời đứng lớp ở Trường Columbia dành cho sinh viên năm cuối và cao học, nói về vấn đề buôn bán trái phép động vật hoang dã trên toàn cầu…

Chia sẻ về những học giả xuất sắc còn lại tại Trường Columbia bà Hồng cho biết rằng tất cả họ đều rất giỏi. Có những người điều hành tổ chức với ngân sách hoạt động nhiều triệu USD mỗi năm, trong khi những người khác chỉ có ngân sách vài chục ngàn USD. Bà rất khâm phục, may mắn đã được họ truyền cảm hứng rất nhiều và bà cho biết thêm điều đó sẽ giúp ích rất nhiều khi bà trở lại Việt Nam và cống hiến, theo Thanh niên Online.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một ảnh chụp cùng chị Hồng mặc áo dài đứng bên cạnh. Ảnh: The Obama Foudation

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một ảnh chụp cùng chị Hồng mặc áo dài đứng bên cạnh. Ảnh: The Obama Foudation

Về những kế hoạch sắp tới, bà Hồng cũng chia sẻ cụ thể bà vẫn đang trong quá trình hình thành ý tưởng cho một kế hoạch “tham vọng” để mang về Việt Nam. Sẽ có hai dự án với hai đối tượng là giới trẻ và cộng đồng doanh nghiệp, để cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và giải quyết các vấn đề môi trường trong nước. Bà Hồng thông tin thêm bà sẽ bàn với Trường Columbia và Quỹ Obama để nhận được sự hỗ trợ cho ý tưởng dự án này và sẽ cố gắng kết nối các nguồn lực ở đây để hỗ trợ việc thực hiện dự án tại Việt Nam. 

Chía sẻ thói quen của bản thân, bà Hồng cho biết khi đi chợ bà luôn từ chối túi ni lông và mang theo túi lớn từ nhà, cùng rất nhiều hộp để đựng thịt cá, đó được xem là thói quen "người cười chê" của bà Hồng nhiều năm nay. Bà cho biết ông xã rất ủng hộ mình trong những dự án từ thiện. 

Bà Hồng mặc áo dài Việt Nam khi tham gia các hoạt động ngoại khóa của Chương trình Học giả Quỹ Obama. Ảnh: Thanh niên Online

Bà Hồng mặc áo dài Việt Nam khi tham gia các hoạt động ngoại khóa của Chương trình Học giả Quỹ Obama. Ảnh: Thanh niên Online

Là người phụ nữ Việt truyền cảm hứng cho ông Obama, cũng chính là người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ ở Việt  Nam có sự quan tâm mật thiết đến các vấn đề môi trường.Bà Hồng luôn tin là người trẻ sẽ chính đối tượng giải quyết các vấn đề về môi trường, hay nhiều vấn đề xã hội khác của Việt Nam hiện nay, nếu các bạn trẻ được truyền đủ cảm hứng và có được một số sự hỗ trợ nhất định của những người có kinh nghiệm.

Để lại lời nhắn cho các bạn trẻ ở Việt Nam, bà Hồng cho biết người trẻ Việt rất sáng tạo để xây dựng các dự án có tính thực tế, lan tỏa, bền vững, có thể thu hút sự tham gia của cộng đồng nhiều nhất. Bà cho biết bản thân rất vui khi thấy các bạn trẻ tham gia các dự án phi lợi nhuận và có nhiều kiến thức hơn, biết cách tự học hỏi, tự xây dựng mạng lưới, tận dụng mạng xã hội và công nghệ để làm các dự án xã hội mà mình tâm huyết được hiệu quả hơn. Bà Hồng cũng mong các bạn trẻ ngày càng biết tìm ra và theo đuổi đam mê của mình, đừng đặt ra các giới hạn cho chính mình. Ví dụ như đừng bao giờ nghĩ là Chương trình Học giả Obama thì “không đến lượt mình” chẳng hạn, theo báo Thanh niên Online.

Người Việt Nam đầu tiên tới Nam Cực

Bà Hoàng Thị Minh Hồng, sinh năm 1972 tại Hà Nội, tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội và Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, sáng lập và Giám đốc Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE), một tổ chức phi lợi nhuận về môi trường tại TP.HCM.

Bà được climateheroes.org công nhận là “Anh hùng khí hậu” bởi có nhiều đóng góp cho phong trào biến đổi khí hậu do giới trẻ điều hành tại Việt Nam. Năm 1997, Bà là người VN đầu tiên tới Nam cực, trong chuyến thám hiểm quốc tế do LHQ tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng thế giới về vấn đề nóng lên toàn cầu. Cùng năm, bà nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2009, bà quay lại Nam cực lần thứ hai với tư cách Trưởng đoàn Việt Nam trong chuyến Thám hiểm hiệp ước quốc tế về Nam cực do Tổ chức 2041 thực hiện.

Bà đã có 3 năm làm điều phối viên của 350.org Đông Á/Đông Nam Á, 7 năm làm Giám đốc truyền thông của WWF Khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng, theo báo Thanh niên Online.

 

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.