Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Bằng chứng thép 4' thất bại thảm hại, khán giả 'gọi hồn' Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa

Giá mà có Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn, giá mà năm đó giám chế Mai Tiểu Thanh không rời TVB thì hẳn series đình đám một thời đã không xuống dốc thảm hại như lúc này.

Bằng chứng thép 4 được xem là bộ phim chủ lực của nhà đài TVB trong năm 2020. Đây cũng là bộ phim cuối cùng mà giám chế Mai Tiểu Thanh thực hiện trước khi về hưu.

Thành công của 3 phần trước cũng đã khiến phần 4 trở thành tâm điểm khi phát sóng. Tuy nhiên đời không như là mơ, sau 2 tuần phát sóng, Bằng chứng thép 4 đã bị chê tơi tả và chỉ trích về nội dung, dàn diễn viên. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-1
"Bằng chứng thép 4" sau 2 tuần chiếu đã bị chê từ nội dung tới dàn diễn viên

Khán giả “gọi hồn” Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn 

Năm 2006, Bằng chứng thép thành công vang dội khắp châu Á. Tới độ TVB phải nhanh chóng làm phần 2 ngay sau đó. Lý do thành công của phim ngoài kịch bản hấp dẫn ra thì dàn diễn viên chính là linh hồn của cả phim.

Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long… bằng diễn xuất tuyệt vời đã cuốn hút khán giả qua nhân vật họ thể hiện. Nhất là nhân vật Cao Ngạn Bác của Âu Dương Chấn Hoa. Sự uyên thâm, điềm tĩnh của sếp Cao đã gánh gần như cả phim. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-2
Nhân vật Cao Ngạn Bác của Âu Dương Chấn Hoa là linh hồn của 2 phần 

Sang phần 2, việc TVB bổ sung Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh… để làm tăng yếu tố mới mẻ cũng được khán giả đón nhận. Vai Mã Hoắc Anh được Xa Thi Mạn thể hiện thuyết phục, khi là nữ cảnh sát thông minh, gan dạ và có quá khứ bị khinh thường.

Dù rằng đất của Xa Thi Mạn có phần lấn át dàn cũ, nhưng khán giả vẫn cảm thấy thoải mái khi xem, bởi thực sự dàn cast cả 2 phần đều là “cực phẩm”, chỉ nghe tên thôi cũng đã muốn coi rồi. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-3
Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn trong phần 2 cũng có những sức hút riêng

Phần 3 tuy đổi mới dàn diễn viên nhưng những cái tên như Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Từ Tử San, Ngô Trác Hy… vẫn thu hút được khán giả bàn luận và quan tâm. Bởi dù sao bản thân họ cũng đã định hình được diễn xuất và có lượng fan riêng của mình. 

Còn phần 4? Nếu nói gánh cả phim thì chỉ mình Lý Thi Hoa làm được. Còn những người còn lại như Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Vỹ, Đàm Tuấn Ngạn… thực sự không hề có sức hút.

Bởi bản thân họ diễn xuất thiếu ổn định, không phải là cái tên đình đám ở Hong Kong. So với Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn hay Lê Diệu Tường là thua xa. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-4
Dàn diễn viên phần 4 hoàn toàn không có sức hút và diễn xuất lưng chừng

Vì vậy không ngạc nhiên khi Bằng chứng thép 4 dù vẫn đang chiếu, mà khán giả đã “gọi hồn” Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn liên tục. Họ bày tỏ giá mà phim giữ lại dàn phần 1, 2 hoặc làm mới và mời 2 người này tham gia, thì chắc chắn sẽ đại thành công. 

Bản thân Huỳnh Hạo Nhiên không đủ sức gánh vác vai trò pháp chứng tương tự như Âu Dương Chấn Hoa. Khí chất không có, diễn xuất nghèo nàn. Còn Đàm Tuấn Ngạn nhìn như lưu manh, hoàn toàn không có khí chất cảnh sát, kém hơn Xa Thi Mạn nhiều. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-5
Huỳnh Hạo Nhiên không thể nào có khí chất và thay được Âu Dương Chấn Hoa

Phim không còn chất Hong Kong nào trong đó 

Giám chế Mai Tiểu Thanh năm 2012 cùng chồng là giám chế Lưu Gia Hào rời khỏi TVB và qua Đại Lục làm phim.

Không rõ trong những năm rời TVB, bà đã bị phong cách phim Đại Lục ảnh hưởng thế nào, mà năm 2017, khi trở lại TVB quay Thâm cung kế, bà đã bị chỉ trích là mang nặng phong cách phim Trung Quốc quá cỡ. Từ trang phục cho tới kịch bản, đều không còn nét TVB nữa. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-6
Mai Tiểu Thanh đã không còn giữ được chất TVB khi làm phim

Hậu quả là Thâm cung kế phát sóng năm 2018 bị chê thảm hại. Màu phim, góc quay y hệt phim Trung Quốc. Tình tiết chậm, dài dòng, không có cao trào, nhân vật nhạt nhẽo… khán giả không thể thấy được chất phim Hong Kong nào trong đó.

Sang Bằng chứng thép 4 cũng tương tự. Khán giả nói phim chỉ gắn mác thương hiệu, còn thành phẩm chỉ là một bộ phim xa lạ, không còn chất TVB, không còn nét thân quen nào từ 3 phần cũ. 

Khán giả cho rằng, Mai Tiểu Thanh về hưu là đúng. Bởi bà còn làm phim nữa thì càng đánh mất hào quang mà bản thân tạo ra. 

Điểm số quá kém cỏi khi so với 3 phần trước

Dàn diễn viên kém sức hút là thế, phong cách xa rời Hong Kong là thế, phim còn bị đánh giá là nội dung nhàm chán. Điểm đánh giá phim trên Douban từ 7.4 khi mới chiếu đã xuống còn 5.8, con số thấp kỷ lục so với 3 phần đầu. 

So sánh điểm số với 3 phần đầu: Phần 1: 8.5, phần 2: 8.2, phần 3:  7.6, thì có thể thấy, dù phần 4 chưa chiếu xong mà điểm số 5.8 là quá tệ. 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-7
Điểm số của phần 4 trên Douban thấp thảm hại

Nội dung hiện tại bị đánh giá dài dòng, câu giờ, vụ án không hấp dẫn, chưa có cao trào nào để thu hút… Khán giả vẫn hy vọng phim sẽ hay lên ở những tập giữa và cuối, tuy vậy vẫn không có cơ sở nào để đặt niềm tin vào Bằng chứng thép 4 bởi dàn diễn viên không thu hút, màu phim không còn là TVB, nội dung dài dòng, nhàm chán… 

Bằng chứng thép 4 thất bại thảm hại, khán giả gọi hồn Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa-8
Các vụ án trong phần 4 cũng không hấp dẫn, nội dung dài dòng 

Giá mà có Âu Dương Chấn Hoa, Xa Thi Mạn, giá mà năm đó Mai Tiểu Thanh không rời TVB thì hẳn series đình đám một thời đã không xuống dốc thảm hại như lúc này. 

 

Theo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.