Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Bàn tay phù thủy đứng sau thành công của Sơn Tùng M-TP và Jack là ai?

Tài năng của Sơn Tùng M-TP hay Jack là không thể phủ nhận. Nhưng thành công của cả hai cũng có đóng góp không nhỏ của những cộng sự.

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình nhưng muốn đi lâu hãy đồng hành với những người bạn” là một trong những câu nói nổi tiếng về vai trò của tình bạn, cộng sự. Điều ấy không ngoại lệ trong âm nhạc, ngay cả thứ âm nhạc thời thượng nhất.

Thời gian gần đây, công chúng nói nhiều đến Sơn Tùng M-TP và Jack dù cả hai có nhiều điểm khác biệt, rất khó để so sánh. Ngoài việc cùng có khả năng sáng tác và thể hiện, không dễ để tìm ra những tương đồng có thể “cân đong, đo đếm” giữa giọng ca sinh năm 1994 và nam ca sĩ sinh năm 1997.

Bàn tay phù thủy đứng sau thành công của Sơn Tùng M-TP và Jack là ai?-1

Thế nhưng, có một điểm mà khi giải mã thành công của Sơn Tùng M-TP và Jack không thể không kể đến là cả hai đều đang tìm được những cộng sự xuất sắc. Nếu Sơn Tùng M-TP là Onionn thì Jack là K-ICM. Cả Onionn và K-ICM đều còn rất trẻ nhưng đang góp công vào thành công của các ngôi sao, hiện tượng.

Onionn - ngã rẽ của Sơn Tùng M-TP

Onionn sinh năm 1993, không phải cái tên xa lạ trong làng nhạc Việt. Producer này từng hợp tác với Tóc Tiên, Yến Trang, Rhymastic, đồng thời cũng từng tham gia chương trình The Remix - Hoà âm ánh sáng mùa thứ hai năm 2016, thuộc team Big Daddy - JustaTee.

Nhưng anh thực sự được nhắc đến nhiều hơn cả khi hợp tác với Sơn Tùng M-TP từ sản phẩm Chạy ngay đi. Cú bắt tay với Onionn được cho là một ngã rẽ của Sơn Tùng M-TP. Từ đây, sản phẩm âm nhạc của giọng ca Thái Bình ít gây tranh cãi hơn, tuy nhiên, các ca khúc cũng bị cho là khó nghe lời hơn và không có được một sức sống bền.

Dù vậy, không thể phủ nhận Onionn là người góp công để Sơn Tùng M-TP thoát bóng G-Dragon và Kpop. Trước đó, nam ca sĩ từng bị cho là chịu ảnh hưởng nặng nề của Kpop. Nhiều anti-fan của nam ca sĩ từng châm chọc sở dĩ Sơn Tùng lâu ra sản phẩm vì G-Dragon đang vắng bóng trên thị trường âm nhạc.

Bàn tay phù thủy đứng sau thành công của Sơn Tùng M-TP và Jack là ai?-2

Nhưng với Hãy trao cho anh, nam ca sĩ đã chuyển hướng sang Âu Mỹ. Nền nhạc của ca khúc được đánh giá là xuất sắc. Onionn tiếp tục chứng tỏ là một bàn tay phù thủy trong giới âm nhạc. Cách đặt để âm thanh vừa đáp ứng được tiêu chí thời thượng, hiện đại vừa có dấu ấn riêng.

Tuy nhiên cũng có hạn chế là cách phân tầng âm thanh của Onionn trong ca khúc này không tốt như Chạy ngay đi khiến nửa đầu ca khúc hấp dẫn hơn hẳn nửa sau. Đây có lẽ cũng là điều Onionn cần cải thiện để tạo nên sức bật cho Sơn Tùng M-TP trong những sản phẩm mới, nhất là trong bối cảnh thị trường đang ngày càng xuất hiện những gương mặt đáng gờm.

K-ICM - “cứu tinh” của Jack

Trước khi hợp tác với Jack, K-ICM được biết đến với Buồn của anh, Con trai cưng và vài clip về nhạc cụ. Dù đã có tên tuổi, K-ICM chỉ thực sự thành công khi hợp tác với Jack, anh được thỏa sức sáng tạo, và góp công đưa đến thành công của cộng sự.

K-ICM bắt đầu hợp tác với Jack từ Bạc phận và cả hai sớm trở thành cặp đôi ăn ý trong âm nhạc. Nếu Hồng nhan thậm chí vẫn còn cả đoạn beat chùa, Bạc phận hoàn toàn là những sáng tạo riêng biệt của K-ICM và Jack.

Bàn tay phù thủy đứng sau thành công của Sơn Tùng M-TP và Jack là ai?-3

Đến Sóng gió, Jack và K-ICM cho thấy sự hòa hợp đặc biệt trong âm nhạc. Phần nhạc và lời luôn cho thấy sự ăn ý, không tỏ ra chênh vênh. Ví dụ như trong Sóng gió, phần lời vừa có từ Hán Việt vừa có rap, trong khi phần nhạc là sự kết hợp của nhạc cụ dân tộc trên nền nhạc hiện đại.

Cách làm nhạc thông minh và hiểu cộng sự của K-ICM đã đưa Jack lên một vị trí khác. Cả hai được dự đoán sẽ còn tiếp tục đồng hành và làm nên chuyện như thời gian tới nhờ sự hòa hợp và thấu hiểu trong âm nhạc. Đúng như ViruSs từng bình luận rằng “Jack và K-ICM sinh ra để dành cho nhau”.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.