Press Esc to close

Thông tinWorld
Ba người Việt Nam nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phát hiện ba người Việt Nam nhiễm virus Corona (nCoV), Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết vào chiều 30/1.

Báo cáo Thủ tướng tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Thứ trưởng Tuyên nói trong ba trường hợp trên, một người đang điều trị ở bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá; hai người còn lại điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ở Đông Anh, Hà Nội.

"Cả ba trường hợp này đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ngành y tế dùng hai phương pháp xét nghiệm với ba người này, đều cho kết quả dương tính với virus Corona (nCoV)", ông Tuyên cho hay.

Như vậy đến 15h20 ngày 30/1, Việt Nam có 5 trường hợp nhiễm virus Corona, trong đó có 2 trường hợp bố con người Trung Quốc điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy. Người con điều trị kết quả tốt, đã cho kết đã âm tính, còn người bố trên nền K phổi, đái tháo đường, cao huyết áp, thể trạng, cơ địa phòng chống dịch bệnh yếu hơn nên xét nghiệm vẫn dương tính.

Ba người Việt Nam nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Y bác sĩ trang phục bảo hộ trong phòng điều trị cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đ.H

Tại cuộc họp, tiếp theo những giải pháp đã triển khai trước đây, Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng đưa ra một số biện pháp mới, mạnh hơn nữa để phòng, chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc, cả hệ thống chính trị vào cuộc để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, không để người dân rơi vào vùng xoáy của dịch".

Ông cũng yêu cầu các địa phương không chủ quan, "không được coi tình hình bình thường vì bệnh lây lan nhanh, nếu nơi nào chủ quan phải xử lý nghiêm".

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, đến 12h00 ngày 30/1, thế giới đã ghi nhận 7.819 trường hợp mắc nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong (162 trường hợp tử vong tại Vũ Hán, Trung Quốc).

Tại Việt Nam, ngoài các trường hợp dương tính nêu trên, 65 trường hợp nghi ngờ đã được xét nghiệm loại trừ; 32 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị, chờ kết quả xét nghiệm; 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm nCoV.

Bộ Y tế đã lập 40 đội phản ứng nhanh của Bộ về dịch nCoV để hỗ trợ tăng cường cho các địa phương khi có yêu cầu; xây dựng 4 phương án để ứng phó với 4 cấp độ dịch bệnh.

Ngành y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống giám sát, điều trị, đặc biệt tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu, giám sát tại các cơ sở y tế, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân và phòng chống nhiễm khuẫn tại bệnh viện.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.