Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc

Việc chăm sóc cho làn da được mịn đẹp sẽ trở nên công cốc nếu bạn mắc phải những thói quen dưới đây khi tắm. Không chỉ khiến làn da xuống cấp mà sức khỏe của bạn cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng.

6. Đặt xà phòng không đúng cách

6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc - Ảnh 1

Nếu gia đình bạn sử dụng xà phòng bánh khi tắm rửa và hay đặt tại vị trí dễ bị đọng nước sẽ khiến chúng dễ bị nhễu, dẫn đến khả năng làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn trên da bị hạn chế. Để tránh điều này thì tốt nhất bạn hãy đặt bánh xà phòng trên dụng cụ đựng không đọng nước nhé.

5. Rửa mặt bằng vòi sen

6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc - Ảnh 2

Khá nhiều người có thói quen này khi tắm vì thuận tiện và bạn nghĩ hành động này là tiện lợi. Vậy nhưng thực tế làn da mặt của chúng ta rất nhạy cảm và có thể bị dị ứng dưới áp lực nước quá lớn đổ xuống. Chưa kể đến khả năng đa số chúng ta tắm bằng nước nóng, với nhiệt độ cao cộng với áp lực nước sẽ khiến làn da bị khô và dễ hình thành nếp nhăn cũng nhiều vấn đề khác. Tốt nhất là bạn chỉ nên rửa mặt dưới vòi rửa thông thường, nhiệt độ nước cũng chỉ điểu chỉnh ở mức vừa ấm để không gây hại cho da mặt.

4. Không kỳ cọ chân

6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc - Ảnh 3

Nếu bạn nghĩ bàn chân đã được làm sạch trong quá trình dội nước và bỏ qua thao tác kỳ cọ kỹ lưỡng thì đây là một sai lầm đấy. Bàn chân chúng ta tiếp xúc với rất nhiều loại vi khuẩn và bụi bẩn trong quá trình di chuyển suốt cả ngày, nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì lâu dần các tế bào chết dần tích tụ tạo thành vết chai hoặc khiến da chân nứt nẻ gây bất tiện và khó chịu. Vậy nên bạn nhớ đừng bỏ qua thao tác kỳ cọ chân mỗi khi tắm nhé.

3. Không đổi bông tắm thường xuyên

6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc - Ảnh 4

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi để các loại nấm mốc hoặc vi khuẩn sinh sôi trên các vật dụng, nhất là đối với bông tắm. Nếu bạn sử dụng bông tắm suốt nhiều tháng liền mà không thay mới, thì cũng đừng ngạc nhiên khi thấy làn da có biểu hiện bất thường như bị ngứa, bong tróc hoặc nổi mụn nhé. Hãy thay bông tắm định kỳ mỗi tháng 1 lần, đồng thời rửa sạch và treo ở nơi khô thoáng sau khi dùng xong để hạn chế tối đa nguy cơ bị vi khuẩn dòm ngó tới.

2. Hay dùng xà phòng thơm

6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc - Ảnh 5

Xà phòng thơm thường chiếm được nhiều cảm tình của chị em hơn so với khi sử dụng xà phòng loại thường không chứa nhiều chất tạo mùi. Thế nhưng trái ngược với mùi thơm dễ chịu của mình, thực tế xà phòng thơm có thể chứa nhiều hóa chất có hại khiến làn da của bạn bị khô và trở nên nhạy cảm hơn.

1. Gội đầu hằng ngày

6 thói quen khi tắm khiến sức khỏe và làn da bị tổn thương nặng nề, số 3 nhiều người mắc - Ảnh 6

Đây không phải là một thói quen tốt bởi nếu gội quá nhiều có thể khiến da đầu bị khô, kích thích dầu nhờn tiết ra nhiều hơn gây ngứa, gàu… bạn chỉ nên gội đầu khoảng 2 – 3 lần một tuần là đủ. Bên cạnh đó việc lựa chọn dầu gội dịu nhẹ, không chứa chất tẩy mạnh cũng góp phần giúp mái tóc đỡ bị khô xơ và gãy rụng.

Tắm gội là cách vệ sinh cơ thể cơ bản mà con người thực hiện hằng ngày, và bạn cần tránh những thói quen sau trước khi chúng kịp gây ra hậu quả không mong muốn đối với làn da và sức khỏe của bạn. Những thói quen trên đây hoàn toàn có thể được loại bỏ một cách dễ dàng nếu bạn thực sự muốn có sức khỏe tốt cùng một làn da khỏe khoắn. Giờ thì bạn có thể nghía lại phòng tắm nhà mình để có thể điều chỉnh càng sớm càng tốt, bắt đầu từ chiếc đế để đặt xà phòng bánh thôi nào!

 

 

Theo thethaovavanhoa

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.