Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, có những thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ vóc dáng thon thả và kiểm soát cân nặng.

1. Bánh mì nướng bơ

Bữa sáng không nhất thiết phải là một bữa ăn không có nhiều chất béo. Bí quyết là tìm đúng loại chất béo để ăn vào buổi sáng. Bơ có chứa chất béo, nhưng nó cũng chứa rất nhiều chất béo bão hòa có thể gây tăng cân.

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp - Ảnh 1

Thay vào đó: Phết bơ đậu phộng lên bánh mì nướng. Nghiên cứu cho thấy đậu phộng và bơ đậu phộng nguyên chất có thể giúp bạn giảm đói trong ngày vì nó làm tăng sản xuất peptide YY, một loại hormone điều chỉnh cơn đói, giúp bạn có một bữa sáng tuyệt vời để giữ dáng.

2. Ngũ cốc ăn sáng

Ngũ cốc rất tốt cho cơ thể do nó rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, sắt và protein. Nhưng nên ăn với lượng vừa phải, không ăn quá nhiều để tránh những tác động không mong muốn như đầy bụng, khó tiêu. Mặc dù rất tiện lợi nhưng các loại ngũ cốc ăn sáng lại chứa một lượng đường rất lớn mà sau này có thể trở thành mỡ bụng.

 

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp - Ảnh 2

Thay vào đó: Ăn bột yến mạch tự làm không đường có chứa một lượng chất xơ lành mạnh và hầu như không có đường. Giảm lượng đường vào buổi sáng có thể giúp bạn tránh được cảm giác mệt mỏi giữa chừng.

3. Bánh kếp và bánh quế

Mặc dù dễ mang theo để ăn trên đường nhưng hầu hết bánh kếp, bánh quế và bánh quy đông lạnh đều chứa carbohydrate tinh chế. Điều này không hẳn là xấu nhưng carbohydrate tinh chế có thể khiến bạn cảm thấy đói trong ngày. Chúng cũng chứa ít hoặc không có chất xơ, chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe của bạn.

 

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp - Ảnh 3

Thay vào đó: Hãy tự làm bánh kếp ở nhà bằng bột mì nguyên chất hoặc kiểm tra giá trị dinh dưỡng cho bánh kếp để có nhiều chất xơ. Bạn cũng có thể thay thế bánh kếp bằng những loại bánh mì nướng nguyên chất.

4. Sữa chua ít béo

Sữa chua tách béo đã trở thành một lựa chọn tiện lợi cho bữa sáng. Tuy nhiên, nó thường chứa nhiều đường để tăng hương vị và ít protein.

 

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp - Ảnh 4

Thay vào đó: Chọn một loại sữa chua đầy đủ chất béo không đường vào bữa sáng sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

5. Nước ép trái cây

Trái cây có lợi cho sức khỏe vì chúng giàu chất xơ và chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu. Thế nhưng, nếu uống nước ép trái cây vào buổi sáng sớm hay khi đói bụng, vì khi đó các chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày. Thời điểm để uống nước ép trái cây tôt nhất là giữa 2 bữa ăn hoặc sau khi vận động hoặc khi mệt mỏi mà cơ thể cần bổ sung nhanh chóng.

 

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp - Ảnh 5

Thay vào đó: Ăn trái cây thường xuyên là một cách tuyệt vời để kích hoạt hệ thống tiêu hóa của bạn vào buổi sáng và chuẩn bị cho lượng calo cao hơn trong các bữa ăn sau.

6. Thực phẩm chứa FODMAP

Táo, tỏi, lê, đậu và quả đào đều chứa oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol hoặc FODMAP. Chúng là những carbohydrate khó tiêu hóa hơn những loại khác, dẫn đến sự lên men trong dạ dày và ruột, do đó, gây ra cảm giác đầy hơi. Chúng ta không nên ăn các thực phẩm chứa FODMAP vào buổi sáng bởi chúng khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động mạnh hơn.

 

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10h sáng để giữ dáng đẹp - Ảnh 6

 

 

Theo kienthuc

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.