Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn

Sự mới mẻ trong cách khắc hoạ nhân vật nữ chính khiến 5 bộ phim Hàn Quốc dưới đây nhận được sự quan tâm của khán giả.

Ở một hoặc hai thập kỉ trước, các phim truyền hình Hàn Quốc đều xây dựng hình tượng nhân vật nữ chính yếu đuối, cần được che chở bởi nam chính. Đa số phim đều xoay quanh nam chính và từ đó, các hành động, ứng xử của nữ chính đều tương tác theo nam chính. Dù trong bất kì tình huống nào, nam chính cũng sẽ bất ngờ xuất hiện đúng lúc để bảo vệ nữ chính. Điều này dần tạo nên lối mòn, khiến người xem dễ bị nhàm chán và có thể đoán trước mọi tình tiết.

Thế nhưng những năm gần đây, K-Drama bắt đầu xuất hiện nhiều điểm sáng khi tạo hình nhân vật nữ chính vô cùng bản lĩnh, mạnh mẽ hoặc có tính cách độc đáo, lập dị. Họ không cần sự che chở của nam chính mà ngược lại, luôn tạo ra những tình huống chủ động, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dưới đây là năm bộ phim có hình tượng nữ chính mạnh mẽ, được hàng triệu khán giả yêu thích.

1. Doctors (2016)

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 0

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 1

Yoo Hye Jung (Park Shin Hye thủ vai) là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh vô cùng tài năng trong Doctors. Lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn, không nhận được sự giáo dục tốt, cô mắc vài thói hư tật xấu trong những năm thiếu niên. Tuy nhiên trên hành trình trưởng thành, cô quyết định thay đổi và tự mình theo đuổi ước mơ. Bất chấp mọi khó khăn, thử thách, Yoo Hye Jung trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh tài giỏi và được làm việc tại một trong những bệnh viện uy tín nhất cả nước. Đây cũng là một nhân vật có tính cách khá 'lì' và rất khó bị bắt nạt, khiến người xem vô cùng thích thú khi theo dõi.

 

 

2. Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo (2017)

 

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 2

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 3

Cử tạ được xem như một nghề hoặc một môn thể thao truyền thống gợi lên những ấn tượng về sự nam tính, mạnh mẽ. Thế nhưng biên kịch của Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo đã cho chúng ta thấy hình tượng một cô gái mạnh mẽ nhưng cũng hết sức đáng yêu qua vai nữ chính. Dù sở hữu vóc dáng có phần to con và vượt xa tiêu chuẩn đẹp thông thường nhưng Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung thủ vai) luôn có sự quyến rũ và cũng rất dễ thương. Tính cách thật thà, thẳng thắn và độc lập đã khiến Bok Joo ghi điểm trong lòng khán giả khi không cần sự che chở quá mức của nam chính.

 

 

3. Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon (2017)

 

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 4

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 5

Ngay từ cái tên – Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon, khán giả đã có thể hình dung được tính cách của nhân vật nữ chính mà biên kịch muốn xây dựng. Và đúng như nghĩa đen, Do Bong Soon là một cô gái bẩm sinh đã có năng lực mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Sinh ra với sức mạnh siêu phàm, Do Bong Soon có thể nâng cả xe buýt và tất cả mọi thứ một cách dễ dàng, không rơi một giọt mồ hôi nào. Trái với các hình tượng nữ chính được nép trong vòng tay nam chính, Do Bong Soon (Park Bo Young thủ vai) lại được đặt vào thế chủ động khi đảm nhận vai trò vệ sĩ cho nam chính. Những tình huống hài hước dở khóc dở cười cũng khiến khán giả bị cuốn hút sau mỗi tập phim.

4. Thanh xuân vật vã (2017)

 

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 6

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 7

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 8

Không giống với những nữ chính khác trong danh sách này, Choi Ae Ra (Kim Ji Won thủ vai) là một nhân vật được khắc hoạ tính cách khác biệt. Tất cả sự láu cá, ranh mãnh, khéo léo đều hội tụ ở cô gái này. Dù cuộc đời có quẳng cho cô nàng bao nhiêu rắc rối đi chăng nữa, Choi Ae Ra cũng vô cùng bản lĩnh đối mặt. Cùng với mối tình tréo ngoe bên nam chính Dong Man (Park Seo Joon thủ vai), Choi Ae Ra khiến người xem vô cùng thoải mái khi theo dõi các tình tiết liên quan đến mình trong Thanh xuân vật vã. Cô ấy cũng là một nhân vật sôi nổi, vừa có chút ngây thơ nhưng cũng vô cùng táo bạo. Và nếu bất cứ ai cố gắng gây rối với cô nàng, cô sẽ có thể tự mình hạ gục mà không cần đến sự giúp đỡ của bạn trai.

5. Hotel Del Luna (2019)

Khách sạn Hotel Del Luna là một nơi nằm giữa ranh giới sự sống và cái chết, được quản lý bởi về một người phụ nữ tên Jang Man Wol (IU thủ vai). Đầu phim, Jang Man Wol trở thành một người máu lạnh, giết người không gớm tay để trả thủ cho sự phản bội của người mà cô yêu nhất. Trải qua hàng trăm năm, Jang Man Wol vẫn bị mắc kẹt giữa dòng thời gian bất tận.

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 9

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 10

5 nhân vật nữ chính mạnh mẽ, độc lập phá tan khuôn khổ 'Lọ Lem' của màn ảnh Hàn 11

Là chủ của một khách sạn huyền bí – nơi giao thoa giữa sự sống và cái chết – hình tượng Jang Man Wol được khắc hoạ vô cùng xinh đẹp, quyền lực và bản lĩnh mỗi khi xuất hiện. Cô cũng là người thường xuyên bảo vệ nam chính khỏi những rắc rối của hai thế giới và khiến khán giả yêu thích bởi tính cách có phần dở hơi của mình. Dù tồn tại qua hàng trăm năm nhưng cô nàng vẫn giữ nguyên vẻ đáng yêu pha chút ngỗ ngáo khiến người xem vô cùng hào hứng.

 

 

Theo saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.