Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19

Mùa dịch bệnh không được đi thể dục bên ngoài, phòng gym cũng đóng cửa. Những ngày ở nhà hãy áp dụng 5 bài tập dưới đây để có một cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng nhé.

Dưới đây là 5 bài tập giảm cân tại nhà cực kỳ hiệu, bạn nên dành từ 10 - 15 phút mỗi ngày để luyện tập nhé. Nếu bạn chịu khó luyện tập và tập đúng cách, cơ thể của bạn sẽ mạnh mẽ và săn chắc hơn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn trước rất nhiều sức khỏe của bạn được cải thiện.

5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19 - Ảnh 1

Ngoài ra, bên cạnh luyện tập, bạn cũng nên nhớ kết hợp với các bữa ăn khoa học lành mạnh và bổ sung nhiều nước.

Bài tập số 1: Plank

Plank là một trong những bài tập phổ biến nhất và được đánh giá cơ bản nhất.Đây thực tế là một bài tập tĩnh giúp bạn xây dựng lõi thép trong cơ thể, giúp cơ bụng và cơ vai mạnh mẽ.

5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19 - Ảnh 2

Chỉ cần đổ người vào tư thế chống đẩy trên sàn, hạ khủy tay vuông góc 90 độ với sàn và chống toàn bộ cơ thể trên khuỷu tay, cẳng tay và bàn chân trước, tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân, sau đó bạn cần giữ nó càng lâu càng tốt và không di chuyển eo hoặc mông

Bài tập số 2: Push-ups (chống đẩy)

Chống đẩy là một bài tập trọng lượng cơ thể tối ưu, tận dụng mọi cơ bắp chính trong cơ thể, do đó sẽ giúp bạn săn chắc toàn bộ cơ thể.

5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19 - Ảnh 3

Vào tư thế như Plank, đặt tay trực tiếp dưới vai và đẩy toàn bộ cơ thể của bạn lên, duy trì một đường thẳng với chân, lưng và mông. Hạ thân người xuống cùng một nhịp và lặp lại.

Bài tập số 3: Squats

Squats là động tác tập mông hữu hiệu nhất, thực hiện động tác squats sẽ giúp bạn tăng cường cơ bắp toàn bộ cơ thể bạn và tăng cường đốt cháy chất béo tổng thể nhiều hơn. Đối với squat tiêu chuẩn, bàn chân của bạn mở rộng bằng vai hoặc rộng hơn một chút.

5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19 - Ảnh 4

Mở rộng bàn tay ra trước mặt và ngồi xuống, luôn luôn ở góc tối thiểu 90 độ, giữ đầu của bạn hướng về phía trước và giữ lưng của bạn thẳng. Tiếp tục hạ thấp bản thân cho đến khi đùi song song với sàn. Thực hiện lặp lại trong vòng 1 phút.

Bài tập số 4: Bird – dog

Từ tư thế Plank, bạn chống người trên đầu gối và bàn tay của bạn sau đó đồng thời duỗi thẳng một chân và cánh tay đối diện.

5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19 - Ảnh 5

Giữ một lúc, sau đó hạ xuống và lặp lại với chân và cánh tay bên kia. Bài tập này làm tăng sức mạnh vùng cơ bụng và lưng dưới.

Bài tập số 5: Lying hip raises

Nằm nâng hông là bài tập body hoàn hảo được xây dựng cho các tay đấm bốc, nó giúp tăng cường cơ bụng, lưng và đùi của bạn. Bắt đầu động tác: Bạn nằm ngửa trên sàn nhà với đầu gối cong, bàn chân chạm đất. Mở rộng cánh tay của bạn ra hai bên một góc 45 độ.

5 bài tập cực hiệu quả tại nhà giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng mùa COVID-19 - Ảnh 6

Tỳ mạnh chân xuống sàn và nâng hông bạn lên, đảm bảo nghiêng xương chậu của bạn. Nâng chúng lên cao nhất có thể, siết chặt chân của bạn. Từ từ hạ mình xuống và lặp lại.

Các bạn có thể tham khảo lịch tập luyện dưới đây: 

Bài tập số 1:

– 1 phút – Plank

– 1 phút – Chống đẩy

– 2 phút – Squats

– 1 phút – Bird dog

– 1 phút – Lying hip raises

– 1 phút – Plank

– 1 phút – Chống đẩy

– 2 phút – Squats

Nghỉ ngơi 15 giây giữa mỗi bài tập

Bài tập số 2:

– 3 phút – Plank

– 3 phút – Bird dog

– 3 phút – Lying hip raises

– 1 phút – Chống đẩy

Nghỉ ngơi trong 15 giây giữa mỗi động tác

 

Theo giadinhvietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.