Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 nhóm thực phẩm gây mụn trứng cá bạn cần phải biết

Mụn trứng cá là tình trạng da ảnh hưởng tới khoảng 10% dân số thế giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nhưng một trong số đó là chế độ ăn uống thiếu khoa học.

Mụn trứng cá là một trong những "nỗi ám ảnh" lớn nhất với cả nam và nữ giới. Vì vậy, bạn nên kết hợp điều trị mụn và tránh xa các thực phẩm gây mụn trứng cá, để quá trình điều trị mụn được diễn ra tốt nhất.

Đồ chiên

4 nhóm thực phẩm gây mụn trứng cá bạn cần phải biết - Ảnh 1

Mụn trứng cá là tình trạng da ảnh hưởng tới khoảng 10% dân số thế giới. Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nhưng một trong số đó là chế độ ăn uống thiếu khoa học.

Thực phẩm chiên dầu mỡ là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá hàng đầu. Các axit béo trong dầu thực vật hoặc bơ sẽ gây tác động đến sự bài tiết, làm tuyến bã nhờn bị bịt kín và da mặt sẽ xuất hiện mụn trứng cá.

Đồ ngọt

4 nhóm thực phẩm gây mụn trứng cá bạn cần phải biết - Ảnh 2

Thực phẩm thứ hai cần nói đến ở đây chính là đồ ngọt và thực phẩn chứa nhiều đường. Lượng đường trong đồ ngọt khi đi vào cơ thể sẽ chuyển biến thành axit, axit này sẽ khiến các tế bào dưới lớp da bị viêm. Ngoài ra, đồ ngọt cũng gây những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết tố.

Ngoài ra, đồ ngọt còn làm tăng quá trình sản suất insulin trong cơ thể, sản sinh nhiều dầu thừa khiến sản sinh ra nhiều vi khuẩn trên da mặt, gây tắc lỗ chân lông.

Rượu hoặc đồ uống có gas

4 nhóm thực phẩm gây mụn trứng cá bạn cần phải biết - Ảnh 3

Uống quá nhiều rượu sẽ khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm, dẫn tới cơ thể bị tấn công bởi các độc tố bên ngoài, đặc biệt là làn da. Cùng với đó, nước ngọt có gas có chứa hàm lượng aspartame làm tăng khả năng gây ra mụn.

Sữa bò

4 nhóm thực phẩm gây mụn trứng cá bạn cần phải biết - Ảnh 4

Thật bất ngờ khi trong danh sách này lại có sữa bò, một loại thực phẩm được cho rằng rất bổ ích cho sức khỏe. Nhưng thực tế cho thấy trong sữa bò chứa nhiều loại hormone đặc biệt, loại này sẽ kích thích sự phát triển của mụn trứng cá. Ngoài ra, sữa bò cũng là một loại protein khó tiêu hóa, khiến hệ tiêu hóa bị kích thích và gây ra mụn trứng cá.

 

 

Theo trithucxanh

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.