Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 loại rau quả là "vua" thải độc và trẻ hóa: Bạn nên ăn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Các danh y xưa thường nói rằng, thuốc bổ không bằng thực phẩm bổ để nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc lựa chọn thực phẩm trong quy trình ăn uống hàng ngày của bạn.

Ăn thế nào để khỏe mạnh là điều ai cũng nên học hỏi và áp dụng những biện pháp tốt nhất cho sức khỏe của mình. Trong đó, việc lựa chọn thực phẩm có tính thải độc tốt, giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra ngoài hàng ngày là việc được các danh y đánh giá cao.

Đông y Trung Quốc rất coi trọng việc ăn uống những thực phẩm có tính giải độc, vì môi trường sống hiện nay rất dễ dàng đe dọa sức khỏe, từ thói quen ăn uống đến lối sống, môi trường không khí và nước… tất cả những yếu tố bên trong và bên ngoài khiến cho nhiều người cảm thấy bất an.

Sau đây là 4 loại rau quả được các chuyên gia khuyên bạn nên ăn hàng ngày, để tăng cường khả năng đào thải độc tố của cơ thể, phòng chữa táo bón, mang lại tác dụng bảo vệ các cơ quan trong cơ thể, chăm sóc da, dưỡng nhan và trẻ hóa toàn bộ cơ thể.

1. Rau dền

Rau dền là một trong những loại rau được Đông y đánh giá rất cao, được xem là một trong những món rau tốt nhất trong vườn nhà.

Đây là món ăn giàu chất xơ, có thể thúc đẩy giải độc và ngăn ngừa táo bón. Có nhiều cách để chế biến món rau dền như nấu canh, luộc, xào, trộn với các loại rau khác. Chế biến nhiều cách khác nhau có thể giúp bạn ăn hàng ngày mà không bị chán. Người bị nhiệt, táo bón, phân khô, da khô thì nên tăng cường ăn rau dền.

Rau dền rất mát, được xem là một món ăn "thuốc" để chữa táo bón, bạn có thể nấu canh hoặc lẩu để ăn hàng ngày.

2. Cà chua

Theo quan niệm của Đông y, cà chua được xem là một trong những loại quả mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ vậy, cà chua còn đượ em là một món ăn yêu thích của nhiều người ăn kiêng, ăn để làm đẹp dưỡng nhan, ăn để trẻ khỏe.

Theo các nghiên cứu, bởi vì nhiệt của cà chua rất thấp, trong khi điều quan trọng nhất là chúng rất giàu chất xơ và lycopene, có tác dụng chống oxy hóa tốt, đồng thời có thể làm giảm sự tích tụ chất béo, từ đó mang lại tác dụng giảm cân rất rõ ràng.

3. Táo

Táo là trái cây "vua" trong nhóm quả có thể ăn uống hàng ngày, hầu hết những người có lối sống lành mạnh và ưu tiên điều kiện tốt nhất cho chăm sóc sức khỏe sẽ đưa táo vào thực đơn hàng ngày. Có những ý kiến còn cho rằng, ăn mỗi ngày từ 1-2 quả táo sẽ "trường sinh bất lão".

Táo là trái cây ưu việt vì chúng rất giàu chất xơ hòa tan trong nước - pectin. Những hiệu quả của pectin mang lại cho cơ thể là vô cùng đặc biệt, có thể thúc đẩy nhu động ruột, cũng như bảo vệ niêm mạc ruột, làm gia tăng các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Ngoài ra, táo cũng có thể được coi là một thực phẩm "thuốc" trong việc phòng ngừa táo bón, giải quyết tình trạng phân khô, khó tiêu làm cho độc gia tăng trong cơ thể.

4 loại rau quả là vua thải độc và trẻ hóa: Bạn nên ăn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể - Ảnh 1.

4. Việt quất

 

Vì sao nói quả việt quất có thể mang lại tác dụng giải độc cho cơ thể? Vì trong loại trái cây này chứa một chất gọi là polyphenol, có thể mang lại tác dụng phá vỡ chất béo tồn tại trong cơ thể ở những mức độ khác nhau. Từ đó có tác dụng tốt trong việc kiểm soát trọng lượng, duy trì cân nặng hợp lý.

Không những thế, việt quất được xem là loại trái cây co nhiệt lượng rất thấp, không chỉ có tác dụng làm hạ lượng đường trong máu, mà còn nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp cho xương chắc khoẻ và bảo vệ thị lực một cách hiệu quả.

4 loại rau quả là vua thải độc và trẻ hóa: Bạn nên ăn để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể - Ảnh 2.

Việc ăn uống đúng cách và lựa chọn đúng chủng loại thực phẩm tốt cho cơ thể là điều bạn nên làm hàng ngày. Bệnh từ miệng mà ra, nếu ăn uống tốt thì sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.