Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 bộ phận bẩn nhất của vịt dù thích đến mấy cũng nên cân nhắc kỹ trước khi ăn

Vịt là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì thịt vịt ngọt và có tính mát. Vịt có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, xào, nướng, quay, hấp... Tuy nhiên, ở vịt có một số bộ phận của vịt rất bẩn nhưng nhiều người lại rất thích ăn. Những bộ phận này nếu ăn nhiều sẽ có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí là gây bệnh ung thư.

Cổ vịt

Đây là bộ phận không hề có nhiều thịt, chủ yếu là da và xương vịt nhưng nhiều người yêu thích. Vì cổ vịt có thể "lai rai" được lâu nên dân nhậu đặc biệt ưu ái bộ phận này. Thế nhưng, họ không biết rằng, ở cổ vịt chứa rất nhiều chất độc hại nằm tại các tuyến dây thần kinh và mạch máu, hạch bạch huyết và nhiều hệ thống kết nối giữa đầu và thân vịt mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy.

Khi giết vịt, người mổ thường cắt tiết ở cổ hoặc gáy vịt cho nó chết. Khi vịt chết, chất độc ở vịt sẽ tập trung ở phần cổ.

Cổ vịt chứa tuyến ức của vịt, thuộc cơ quan hệ miễn dịch. Khi các cơ quan này bị viêm hoặc bệnh, chúng sử dụng tuyến ức để chống lại bệnh tật. Tuyến ức vịt này còn được kết nối với tuyến bã nhờn. Do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi ăn chúng.

3 bo phan ban nhat cua vit du thich den may cung nen can nhac ky truoc khi an - 1

Da vịt

Da vịt ngậy và giòn nên có một số người đặc biệt thích ăn. Tuy nhiên, đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe. Nếu bạn ăn nhiều, nó có thể khiến cholesterol tăng cao, nhất là những bệnh nhân huyết áp cao sẽ bị tăng huyết áp, gây nguy hiểm.

Ngoài ra, da vịt là lớp ngoài cùng tiếp xúc trực tiếp với môi trường sống rất bẩn như ao, ngòi, bùn bẩn lẫn cả phân chuồng nên nó chứa nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn nhất của vịt. Dù mổ rồi chế biến sạch, nấu chín cũng chưa chắc đã làm hết các ký sinh trùng này. Vì thế, khi ăn thịt vịt, tốt nhất bạn không nên ăn phần da.

3 bo phan ban nhat cua vit du thich den may cung nen can nhac ky truoc khi an - 2

Phao câu vịt

Phao câu là phần chóp đuôi của các loại gia cầm như gà, vịt, ngan ngỗng... cũng là bộ phận nhiều người thích ăn vì họ cho rằng, phần này béo ngậy, có thể giúp mượt tóc, đẹp da. Tuy nhiên đây lại là bộ phận bẩn nhất của gia cầm. Hơn nữa cũng không có nghiên cứu khoa học nào chứng tỏ chúng giúp đẹp tóc và da của con người.

3 bo phan ban nhat cua vit du thich den may cung nen can nhac ky truoc khi an - 3

Phao câu vịt là nơi tập trung các tuyến bạch huyết, sản sinh ra các chất độc hại, nếu ăn nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

 

Theo Khám phá

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.