Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
2 điều nên biết để không hỏng gan – thận, mất mạng khi detox, giải độc cơ thể

Không khí ô nhiễm, thực phẩm chưa đảm bào an toàn luôn tồn tạo trong bữa ăn hàng ngày nên nhu cầu thanh lọc giải độc cơ thể sẽ rất cao.

Làm sạch cơ thể

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết thanh lọc cơ thể đem đến những lợi ích nhất định đối với sức khoẻ. Tuy nhiên việc tiến hành thanh lọc thế nào cho hiệu quả, đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng biết.

Thanh lọc cơ thể, làm sạch cơ thể hay detox chỉ là một những tên gọi khác nhau. Khi thanh lọc cơ thể nếu không có khiến thức sẽ rước hoạ vào thân.

Để làm sạch cơ thể mọi người thường chọn khác khá phổ biến đó là dùng nước hoa quả. Nước hoa quả cũng có chứa một lượng nhất định chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Nhờ các chất chống oxy hoá cơ thể sẽ tăng cường được hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, cải thiện tuần hoàn máu, chống viêm và duy trì cholesterol ở mức ổn định.

 

2 điều nên biết để không hỏng gan – thận, mất mạng khi detox, giải độc cơ thể - Ảnh 1

Bác sĩ Sơn cho biết thêm, chế độ ăn ăn uống có nhiều hoa quả để "làm sạch", tăng cường sức khỏe cho cơ thể, giảm bớt việc hấp thụ mỡ, tinh bột vào cơ thể.

Nhịn ăn để làm sạch cơ thể

Là cách rất nhiều người lựa chọn để thải độc trong cơ thể. Nhưng cách thanh lọc thải độc này được khuyến cáo không nên sử dụng vì gây ra rất nhiều hậu quả cho sức khoẻ.

Nếu nhịn ăn và chỉ uống nước, cơ thể có thể gặp phải tình trạng thừa nước. Cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng khó chịu như: Chóng mặt và buồn nôn; Đau đầu; Cảm thấy bối rối hoặc mất phương hướng.

Tình trạng thừa nước nếu tiếp tục tiếp diễn sẽ khiến cho cơ thể xuất hiện các triệu chứng cảnh báo rõ ràng hơn như: Cảm thấy các cơ yếu dần, có thể bị chuột rút hoặc đau nhức; Co giật; Bất tỉnh; Hôn mê.

Theo bác sĩ Sơn nhịn ăn hoàn toàn sẽ khiến cơ thể bị thiếu năng lượng nên giảm chuyển hóa, não thiếu năng lượng, suy nghĩ chậm lại.

Quá trình nhịn ăn nếu kéo dài, cơ thể khi hết nguồn dự trữ phải tiêu hủy các mô quan trọng để sinh năng lượng như mô cơ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, thậm chí dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Sơn cho hay, mỗi cơ thể có một chỉ số khác nhau từ tuổi tác, cân nặng, các chỉ số sinh hoá, các bệnh tiềm ẩn. Vì vậy đừng nghe theo những lời truyền miệng, chia sẻ trên mạng xã hội để áp dụng theo.

"Nếu nhu cầu dinh dưỡng dưới ngưỡng chuyển hoá cơ bản của mỗi người cũng đều có thể đem mối nguy hại cho sức khỏe", bác sĩ Sơn nói.

Ngoài ra, khi cơ thể nhịn ăn quá lâu, ăn lại sẽ hay bị sốc và hội chứng "nuôi ăn lại" được cho là liên quan đến rối loạn chuyển hóa nặng, xuất hiện trên những bệnh nhân nhịn đói kéo dài hoặc suy dinh dưỡng nặng.

Hội chứng liên quan tới rối loạn chuyển giá sẽ xuất hiện trong thời gian từ 24-72 giờ sau khi bắt đầu ăn trở lại bằng đường miệng, bằng ống thông dạ dày hoặc ngay cả khi nuôi ăn tĩnh mạch.

Biểu hiện thường gặp ở hội chứng: đau mỏi, yếu cơ, co giật, hôn mê, choáng tim và có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Sơn khuyến cáo, không nên nhịn ăn để tránh những mối hoạ không đáng có cho cơ thể. Nếu muốn thanh lọc, giảm cân mọi người nên tới cơ sở y tế  uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn.

 

Theo trithuctre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.